Thái Nguyên: Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ trong các trường THPT

08:36 12/10/2011     3303

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hưởng ứng chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, trong năm học 2011 - 2012, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã chỉ đạo đẩy mạnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng chương trình trong khối các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng chí Dương Xuân Hùng tặng học bổng cho học sinh nghèo và phát biểu trong chương trình Thắp sáng ước mơ của trường THPT Gang Thép
Đ/c Dương Xuân Hùng- Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên tặng học bổng cho học sinh nghèo và phát biểu trong chương trình Thắp sáng ước mơ của trường THPT Gang Thép


Vừa qua,  tại Nhà văn hóa công nhân Gang Thép - Thái Nguyên đã diễn ra chương trình “Giao lưu xây dựng quỹ thắp sáng ước mơ” do  trường THPT Gang Thép - Thái Nguyên  tổ chức.
Đến dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên; Thường trực Tỉnh Đoàn; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và các Công ty, Doanh nghiệp, Nhà máy trên địa bàn thành phố; cùng đông đảo các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh trường THPT Gang Thép - Thái Nguyên.

Tham gia buổi giao lưu là 3 em Nguyễn Văn Quý, Nguyễn Thanh Bình và Trần Ngọc Huấn đại điện cho hơn 90 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường THPT Gang Thép -Thái Nguyên. Có em mồ côi cha, có em mồ côi mẹ, có em mồ côi cả cha lẫn mẹ từ khi còn rất nhỏ, nhưng với  ý chí và nghị lực  các em đã phấn đấu vươn lên và dành nhiều thành tích cao trong học tập. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với các em học sinh có hoàn cảnh không được may mắn và đồng chí kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, những tấm lòng hảo tâm chung tay góp sức chia sẻ phần nào khó khăn với các em, giúp các em có thêm điều kiện để tiếp tục học tập.

 Tại đêm giao lưu, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Thái Nguyên và quỹ khuyến học của  trường THPT Gang Thép đã trao nhiều học bổng phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đặc biệt ngay tại đêm giao lưu, các tập thể, cá nhân các nhà hảo tâm đã đóng góp vào quỹ “Thắp sáng ước mơ” của nhà trường với số tiền hơn 200 triệu đồng, đây sẽ là nguồn động viên rất lớn, tiếp thêm ý chí  nghị lực, thắp sáng niềm tin, ước mơ để các em  tiếp tục phấn đấu học tập và vươn lên cuộc sống.

Với chủ đề “Chung tay vì những ước mơ không dở dang”, nhằm kêu gọi sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm, chương trình là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách tương thân tương ái của tuổi trẻ trường THPT Gang Thép nói riêng và tuổi trẻ Thái Nguyên nói chung, chung tay góp sức vì cộng đồng.