Thái Nguyên: Ra quân hưởng ứng tháng cao điểm phòng chống HIV/AIDS

00:34 10/12/2013     1417

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 8/12, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên tổ chức ra quân tuyên truyền hưởng ứng tháng cao điểm phòng chống HIV/AIDS và tuyên truyền về dân số, sức khỏe sinh sản năm 2013 với khẩu hiệu "Giữ vững cam kết, quyết tâm ngăn chặn HIV/AIDS”.
Đoàn viên, thanh niên được phát tờ rơi phòng chống HIV/AIDS và tuyên truyền về sức khỏe sinh sản
Đoàn viên, thanh niên được phát tờ rơi phòng chống HIV/AIDS và tuyên truyền về sức khỏe sinh sản

Tham dự buổi tuyên truyền có đồng chí Nguyễn Thái Nam – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Hà Thị Bích Hồng – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh Thái Nguyên cùng với sự tham gia của hơn 200 đoàn viên, thanh niên đến từ các CLB tình nguyện thuộc các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ ra quân, ĐVTN được cung cấp những kiến thức cơ bản về công tác phòng chống HIV/AIDS và các biện pháp về nâng cao chất lượng dân số, sức khỏe sinh sản.

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Hà Thị Bích Hồng – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian tới cùng với các ban, ngành liên quan, các cấp bộ Đoàn, Hội và đông đảo ĐVTN tỉnh nhà sẽ tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền để hạn chế sự lây nhiễm HIV/AIDS ở lứa tuổi thanh niên và sự gia tăng dân số ngày càng đông. Vận động ĐVTN tích cực sống lành mạnh, tham gia văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; thu hút đông đảo người dân tham gia vào các hoạt động có ích. Tiếp tục tổ chức các hoạt động tư vấn, cung cấp thông tin và tuyên truyền, huy động cộng đồng cùng tham gia các hoạt động phòng chống HIV/AIDS, phòng chống tệ nạn xã hội như: ma túy, mại dâm và các tệ nạn khác có nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS.

Đồng thời, đồng chí cũng hi vọng mỗi ĐVTN hãy gương mẫu sống lành mạnh, có trách nhiệm, thực hiện các biện pháp phòng chống HIV/AIDS để bảo vệ cho bản thân, gia đình và xã hội.

Phát huy vai trò là tuyên truyền viên tích cực, mỗi ĐVTN sẽ tuyên truyền những kiến thức mình có về HIV/AIDS cho gia đình, người thân xung quanh cùng hiểu biết về căn bệnh này để chủ động phòng tránh; cùng với  các tổ chức đoàn thể ở địa phương vận động những người có nguy cơ lây nhiễm, đối tượng mại dâm, nghiện ma tuý ở địa phương... đi xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng chống HIV/AIDS. Luôn cảnh giác trước những cám dỗ của xã hội, ĐVTN hãy chuẩn bị tốt cho mình hành trang bước vào đời, đó là những kiến thức về sức khoẻ, tránh xa các loại tệ nạn xã hội để tiến tới một xã hội văn minh, không có tệ nạn xã hội.

Nhằm tạo ra hiệu ứng sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của buổi tuyên truyền, đông đảo cán bộ, ĐVTN đã diễu hành cổ động qua các trục đường chính trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.