Thái Nguyên: Phó bí thư Tỉnh uỷ làm việc với Tỉnh Đoàn

09:04 07/05/2014     1208

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 6/5, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và làm việc tại cơ quan Tỉnh Đoàn Thái Nguyên.
Tham dự buổi làm việc có đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; các đồng chí Thường trực Tỉnh Đoàn cùng toàn thể cán bộ cơ quan.
Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Tỏ đã nghe đồng chí Dương Văn Tiến thông tin chung về tình hình công tác cán bộ cơ quan Tỉnh Đoàn; báo cáo về kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh trong thời gian vừa qua.
Công tác giáo dục truyền thống tiếp tục được duy trì hiệu quả theo hướng kết hợp hài hòa giữa giáo dục thường xuyên với tổ chức các chương trình, hoạt động lớn nhằm tạo điểm nhấn và sự lan tỏa trong cộng đồng, đoàn viên, thanh thiếu nhi.
Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đặc biệt quan tâm và quyết liệt trong triển khai thực hiện 02 phong trào hành động cách mạng “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Triển khai nhiều hoạt động đồng hành với ĐVNT trong học tập, trong nghề nghiệp, việc làm, nâng cao sức khỏe thể chất và kỹ năng xã hội. Trong đó, nét nổi bật là các hoạt động “Tiếp sức đến trường”, “Tiếp sức mùa thi” hỗ trợ các đối tượng học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; các hoạt động tạo sân chơi trong học tập cho học sinh, sinh viên được các đơn vị triển khai đa dạng và hiệu quả.
5
Bí thư Tỉnh Đoàn thông tin về tình hình hoạt động công tác Đoàn trong thời gian qua.

Điểm nhấn trong góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới của tuổi trẻ toàn tỉnh trong thời gian qua là: ĐVTN tham gia vận động và đóng góp ngày công làm mới được 94 km và tu sửa được 130,6 km đường giao thông nông thôn với tổng trị giá trên 11,9 tỷ đồng và 26.300 ngày công lao động; xây tặng 106 nhà nhân ái; sửa chữa 201 nhà nhân ái và văn hóa với tổng giá trị 766 triệu đồng và trên 1.500 ngày công lao động.Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn làm chủ đầu tư xây tặng 10 cầu nông thôn vượt lũ tại địa bàn hai huyện Phú Lương và Đại Từ với tổng giá trị xây lắp trên gần 6 tỷ đồng
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Tỏ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tuổi trẻ toàn tỉnh đã đạt được trong thời gian vừa qua, đồng chí đã động viên và bày tỏ mong muốn thế hệ trẻ Thái Nguyên sẽ ngày càng vươn lên mạnh mẽ hơn nữa; vượt qua khó khăn, tận tụy, năng động, sáng tạo để phát huy truyền thống xung kích, trách nhiệm của thanh niên đối với sự phát triển của đất nước.