Thái Nguyên: Hội thi kể chuyện về Bác Hồ kính yêu – Sáng mãi tên người

09:22 21/05/2013     2281

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhân dịp kỷ niệm 123 năm ngày sinh nhật Bác, Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp – Đại học Thái Nguyên tổ chức Hội thi Hát, Kể chuyện về Bác Hồ kính yêu với chủ đề “Sáng mãi tên Người”.
Hội thi được tổ chức qua 3 vòng thi. Vòng sơ khảo cấp Liên chi và vòng sơ khảo cấp trường với sự tham gia dự thi của gần 100 sinh viên. Tại đêm thi chung kết Hội thi đã được tổ chức với sự tham gia của 16 thí sinh. Trong đó 11 thí sinh dự thi kể chuyện và 05 thí sinh tham gia phần thi hát về Bác Hồ. Đây là những thí sinh xuất sắc nhất đã được lựa chọn từ các vòng thi sơ khảo.
s
Tiết mục văn nghệ tham gia tại Hội thi

Qua những bài hát, giọng kể truyền cảm và những hình ảnh tư liệu minh họa, các thí sinh đã mang đến Hội thi những câu chuyện kể xúc động về Bác Hồ, với những hành động, việc làm rất giản dị, đời thường nhưng lại mang một ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc, thể hiện tấm lòng nhân ái bao la, tình yêu thương con người, dân tộc và Tổ quốc Việt Nam, những đức tính quý báu mà mỗi người dân Việt Nam nói chung và thế hệ trẻ Việt Nam nói riêng cần phải học tập, noi theo. Qua ý nghĩa của mỗi câu chuyện, các thí sinh cũng đã rút ra những bài học bổ ích đối với bản thân và với các sinh viên. Hội thi càng thêm sôi nổi, hấp dẫn khi Ban Tổ chức đưa ra các câu hỏi tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác dành cho khán giả. Hội thi thực sự là hoạt động có ý nghĩa góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho sinh viên.

Kết thúc Hội thi, sinh viên Vũ Xuân Đoàn - Khoa XD&MT đã dành giải Nhất phần thi kể chuyện và giải phụ “Thí sinh có giọng kể truyền cảm nhất” với câu chuyện “Tình yêu Bác Hồ dành cho các ca khú dân ca”. Giải nhất phần thi hát thuộc về sinh viên Minh Tuấn – Khoa Cơ khí với bài hát “Người là niềm tin tất thắng”. Ngoài ra, BTC đã trao 02 giải Nhì, 03 giải Ba phần thi Kể chuyện; 01 giải Nhì, 01 giải Ba phần thi Hát và các giải khuyến khích cho các thí sinh.