Thái Nguyên, Điện Biên: Tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

10:14 20/11/2012     2045

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Thái Nguyên phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại Bảo tàng văn hóa tỉnh Thái Nguyên
Hơn 1000 đoàn viên thanh niên là sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã tham dự buổi Lễ.

a
ĐVTN tỉnh Thái Nguyên phát tờ rơi tuyên truyền An toàn giao thông

Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông là dịp để xã hội bày tỏ niềm thương xót những người xấu số, chia sẻ những mất mát, gánh nặng với người thân của họ, đồng thời nhắc nhở những người tham gia giao thông về tầm quan trọng của việc thực hiện đúng luật khi tham gia giao thông, nắm vững và thực hiện đúng quy tắc khi đi đường, nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông. Mỗi gia đình, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục con em nhiều hơn nữa về ý thức, trách nhiệm với bản thân và cộng đồng để có thể tạo ra một môi trường giao thông an toàn.

Sau Lễ tưởng niệm, trên 300 bạn sinh viên Đại học Thái Nguyên đã tham gia đi bộ diễu hành qua nhiều tuyến phố trung tâm T.P Thái Nguyên để tuyên truyền, kêu gọi người dân chấp hành nghiêm luật An toàn giao thông.

Trước đó, Tỉnh Đoàn phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban ATGT tỉnh tổ chức đi thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà 10 gia đình ở TP Thái Nguyên, huyện Đồng Hỷ và huyện Võ Nhai, mỗi suất quà trị giá 01 triệu đồng.
a
Lực lượng xe dẫn đường và đoàn viên thanh niên tỉnh Điện Biên chuẩn bị xuất phát xuống đường tuyên truyền
* Dịp này, tại Quảng trường Trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh, Ban ATGT tỉnh Điện Biên, Tỉnh Đoàn thanh niên, Ban ATGT thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân vì tai  nạn giao thông năm 2012 với sự tham dự của gần 2.000 ĐVTN thuộc TP Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên, Đoàn Dân chính Đảng tỉnh, Trường CĐ Sư phạm và lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Tại buổi Lễ các đại biểu đã cùng thắp nến và dành một phút tưởng niệm cho 29 nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Điện Biên từ đầu năm 2012 đến nay.

Ngay sau buổi Lễ, 200 ĐVTN và xe tuyên truyền đã xuống đường tuyên truyền trên các trục đường chính của thành phố Điện Biên Phủ về các quy định đảm bảo trật tự ATGT và ý nghĩa của Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2012./.