Thái Nguyên: Chuỗi hoạt động hướng về biển đảo quê hương

14:47 30/09/2013     2496

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nằm trong khuôn khổ của chương trình "Tuổi trẻ Thành phố Thái Nguyên vì biển đảo quê hương”, ngày 28/9, Thành Đoàn Thái Nguyên tổ chức Liên hoan văn nghệ “Hát về biển đảo quê hương”. Sau hơn 1 ngày diễn ra với 90 tiết mục dự thi, Liên hoan đã thu hút được đông đảo các đơn vị tham gia và sự quan tâm theo dõi của nhân dân trên địa bàn thành phố.

Liên hoan nghệ thuật hát về biển đảo quê hương
Liên hoan nghệ thuật hát về biển đảo quê hương


Liên hoan có sự tham gia của gần 50 diễn viên không chuyên đến từ các chi đoàn, xã, phường và một số cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Các diễn viên đã mang đến Liên hoan nhiều tiết mục đặc sắc, ca ngợi biển, đảo quê hương gây xúc động người nghe. Những tiết mục múa hát tập thể, đơn ca, song ca như: “Tổ quốc gọi tên mình”; “Gần lắm Trường Sa”; “Ra khơi”; “Sức sống”… góp phần nâng cao ý thức của các đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân trong việc phát triển bền vững quê hương, biển đảo Tổ quốc. Liên hoan cũng là một hoạt động văn hóa lớn nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, trong đó có thành phố Thái Nguyên, và cũng là món quà tinh thần của các đoàn viên, thanh thiếu niên thành phố Thái Nguyên gửi đến các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên các vùng biển, đảo.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức trao 34 giải cùng giấy chứng nhận cho các đơn vị tham gia liên hoan; 10 tiết mục xuất sắc cũng đã được chọn để tham gia công diễn trong chương trình tổng kết các hoạt động “Tuổi trẻ thành phố Thái Nguyên vì biển đảo quê hương” vào ngày 12/10/2013. Liên hoan “Hát về biển đảo quê hương” đã khép lại nhưng những lời ca, câu hát về quê hương, về biên đảo, về các chiến sĩ canh giữ nơi đảo xa vẫn vang mãi.

Trước đó, ngày 27/9, tại trường THPT Đào Duy Từ, tỉnh Thái Nguyên tổ chức hoạt động xây dựng quỹ vì biển đảo quê hương. Tại buổi lễ các thày cô giáo và học sinh đã được nghe thông tin về biển đảo, về chủ quyền thiêng liêng của của tổ quốc. Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục cho học sinh về lòng yêu nước, tinh thần tình nguyện, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc giữ gìn biển đảo thiêng liêng của tổ quốc. Qua đó khơi dậy tình yêu biển đảo của học sinh nhà trường. Tại chương trình, giáo viên và học sinh nhà trường đã cùng quyên góp, ủng hộ quỹ vì biển đảo quê hương.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, ngày 26/9, Ban chấp hành Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên tổ chức Hội thi “Học sinh sinh viên với biển đảo quê hương” với sự tham gia của trên 400 cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường.

Các đội tham dự Hội thi trải qua 4 phần thi đó là: Màn chào hỏi, phần thi kiến thức với chủ đề“Quê hương và biển đảo”, phần thi năng khiếu với chủ đề “Tổ quốc nhìn từ biển”, phần thi “Hiểu ý đồng đội”.

Tại đây, BCH Đoàn trường cũng đã phát động nhắn tin ủng hộ chương trình “Nhà bán trú cho em” với cán bộ, giáo viên và học sinh sinh viên của nhà trường.

Chuỗi hoạt động hướng về biển đảo quê hương đã phát huy truyền thống cách mạng, xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ Thái Nguyên tham gia xây dựng và bảo vệ quê hương nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo”.