Thái Nguyên: Bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở năm 2014

23:44 14/03/2014     1419

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 17 - 27/2, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thái Nguyên phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức triển khai lớp bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở năm 2014.

Các học viên nhận Chứng chỉ tham gia lớp bồi dưỡng cán bộ Đoàn cơ sở năm 2014 của nhà trường
Các học viên nhận Chứng chỉ tham gia lớp bồi dưỡng cán bộ Đoàn cơ sở năm 2014 của nhà trường

Tham dự lễ bế mạc có đồng chí Hà Thị Bích Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn; đồng chí Dương Hồng Vinh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn nhà trường và Tỉnh Đoàn cùng với sự có mặt của 59 học viên là các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đoàn cơ sở và cán bộ các huyện, thị, thành Đoàn.

Với mục tiêu nhằm tăng cường bồi dưỡng, cung cấp, trang bị cho đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở những kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ cần thiết trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị; hàng năm Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức các lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ Đoàn ở cơ sở nhằm đáp ứng các yêu cầu trên.

Sau thời gian 10 ngày học tập nghiêm túc, các học viên đã được cung cấp những thông tin cơ bản và mới nhất liên quan đến nội dung các chuyên đề như: Hệ thống chính trị và phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị ở nước ta hiện nay; Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong thời kỳ mới; Công tác vận động thanh niên của Đảng; Kỹ năng giao tiếp hành chính; Đoàn thanh niên với công tác giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương; Một số vấn đề về nguồn nhân lực ở nước ta hiện nay; Kỹ năng vận động sự tham gia của nhân dân; Phổ biến chủ đề công tác “Năm thanh niên tình nguyện”; Một số nội dung về công tác đoàn viên; Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động nhận ủy thác cho vay và công tác quản lý vốn; Công tác quản lý Nhà nước về thanh niên; Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn nội bộ; Công tác văn phòng, công tác Tuyên giáo của Đoàn…

Phát biểu ghi nhận và đánh giá kết quả học tập của học viên, đồng chí Dương Hồng Vinh - Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, qua quá trình theo dõi lớp học với tinh thần cầu thị, học hỏi các học viên đã tích cực tham gia đầy đủ các buổi học, chấp hành nghiêm chỉnh mọi nội quy, quy chế của nhà trường. Tại các buổi học, các học viên đã sôi nổi trao đổi, thảo luận về hoạt động công tác Đoàn tại địa phương, đơn vị mình. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Trường Chính trị tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp sát sao hơn nữa trong công tác tổ chức các tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp.

Kết quả đánh giá của Ban Giám hiệu nhà trường đã có 12 đồng chí xếp loại Giỏi, 44 đồng chí xếp loại Khá, 3 đồng chí xếp loại Trung bình. Tập thể lớp cũng đã bầu ra 9 đồng chí xếp loại xuất sắc, tiêu biểu vì có nhiều tích cực trong công tác học tập và rèn luyện.

Thông qua lớp tập huấn là cơ hội để các đồng chí cán bộ Đoàn ở cơ sở giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức và lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh. Đặc biệt, thông qua lớp tập huấn này là điều kiện quan trọng để phổ biến, cụ thể hóa các tiêu chí, nội dung trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 01 - CT/TW, ngày 17/5/2013 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về tăng cường rèn luyện, thực hiền lề lối tác phong cán bộ Đoàn và các giá trị, chuẩn mực trong thực hiện Cuộc vận động xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thái Nguyên trong thời kỳ mới tới đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở.

Với những tri thức mới, những kinh nghiệm mới được các học viên lĩnh hội và tiếp thu qua khóa học này sẽ được áp dụng thực tiễn ở địa phương, đơn vị mình. Những kết quả hoạt động trong Tháng thanh niên năm 2014 ở địa phương sẽ là minh chứng rõ nét nhất trong việc vận dụng những kinh nghiệm sau khóa tập huấn này của cán bộ Đoàn cơ sở.
Android apps apk