Thái Nguyên: Ấm áp “Xuân Sinh viên - Chung tay thắp sáng ước mơ”

13:52 21/01/2014     1338

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đại học Thái Nguyên vừa tổ chức chương trình “Xuân Sinh viên – Chung tay thắp sáng ước mơ” năm 2014 với sự tham gia của hơn 200 sinh viên tiêu biểu trong toàn Đại học. Đây là chương trình là một chương trình được Đại học Thái Nguyên tổ chức thường niên vào dịp Tết đến xuân về.
Chương trình “Xuân Sinh viên – Chung tay thắp sáng ước mơ” thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đại học Thái Nguyên đến các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây cũng là dịp để Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên tuyên dương những gương mặt sinh viên tiêu biểu trong học tập và rèn luyện trong năm học vừa qua.
Đ/c Phạm Việt Dũng – Phó Bí thư tỉnh Đoàn trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Đại học Thái Nguyên cho các bạn sinh viên xuất sắc
Đ/c Phạm Việt Dũng – Phó Bí thư tỉnh Đoàn trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Đại học Thái Nguyên cho các bạn sinh viên xuất sắc


Tại buổi lễ, lãnh đạo Đại học Thái Nguyên đã trao 70 suất quà Tết, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cho các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trước khi về nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Món quà là động viên to lớn cả về vật chất và tinh thần tiếp thêm nghị lực và ý chí, giúp các bạn vượt qua khó khăn, tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Nhân dịp này, 26 cán bộ đoàn viên thanh niên của Đại học Thái Nguyên đã vinh dự nhận danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2013, đồng thời, đồng chí Hà Xuân Linh – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Thái Nguyên cũng đã tiếp tục phát động cuộc vận động “Học tập làm và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phát động “Năm tình nguyện 2014”.

Cũng tại buổi lễ, Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên cũng đã trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Đại học Thái Nguyên năm 2012 – 2013 cho 22 sinh viên, trao quyết định thành lập và ra mắt Câu lạc bộ “Văn nghệ xung kích” và Câu lạc bộ “Thông tin & Tuyên truyền” Đại học Thái Nguyên,  đồng thời, đồng chí Nguyễn Đình Yên – Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên cũng đã triển khai cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” và “Tập thể thân thiện lành mạnh” năm 2014 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động.

Bạn Đàm Thị Nam, một trong những sinh viên được nhận quà tết xúc động chia sẻ: “Em rất vui khi nhận được sự quan tâm của Đại học Thái Nguyên. Tết năm nay, gia đình em sẽ ấm áp hơn với những tình cảm quý giá này. Đây cũng chính là động lực giúp em cố gắng phấn đấu học tập và hoạt động tốt hơn nữa.”