Thái Bình: Ra mắt mô hình Dịch vụ Rửa xe thanh niên và Mô hình dịch vụ sửa chữa cơ khí

15:46 09/10/2013     1474

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tăng cường hoạt động thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03/2010/NQLT ngày 24/6/2010 giữa Trung ương Đoàn và Bộ Công an về “Phối hợp hành động phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên giai đoạn 2010-2015”, sáng ngày 8/10/2013, BTV Tỉnh đoàn chỉ đạo điểm BTV huyện đoàn Kiến Xương tổ chức Lễ ra mắt “Mô hình dịch vụ Rửa xe thanh niên” và “Mô hình dịch vụ sửa chữa cơ khí” tại xã Minh Hưng.

d
Mô hình dịch vụ rửa xe thanh niên

Mô hình nhằm tạo việc làm và thu nhập cho thanh niên sau cai nghiện, thanh niên hoàn lương (đã được Đội thanh niên tình nguyện thắp sáng niềm tin xã Minh Hưng giúp đỡ tiến bộ). Để mô hình được hoàn thiện và đi vào hoạt động Ban Thường vụ Tỉnh đoàn hỗ trợ các trang thiết bị cho 02 mô hình với tổng số tiền trị giá 16,8 triệu đồng; lãnh đạo cấp ủy chính quyền địa phương hỗ trợ địa điểm cửa hàng cố định, đồng thời trực tiếp ra quyết định giao nhiệm vụ cho Đoàn thanh niên xã, Đội thanh niên tình nguyện thắp sáng niềm tin và các ban, ngành đoàn thể liên quan phối hợp giúp đỡ hoạt động của các mô hình; bên cạnh đó sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của gia đình có vai trò quan trọng.

c
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn hỗ trợ các trang thiết bị cho 02 mô hình

Xúc động khi được nhận trang thiết bị để mở xưởng cơ khí anh Đặng Thế Anh, thanh niên hoàn lương được Đội TNTN Thắp sáng niềm tin xã giúp đỡ tiến bộ cho biết: "Tôi quyết tâm làm lại từ đầu, không dám mơ là sẽ mở được cơ sở lớn nhưng tôi sẽ cố gắng làm việc để mở rộng quy mô sửa chữa để có nguồn thu ổn định phát triển kinh tế gia đình". Quyết tâm và nguyện vọng của Đặng Thế Anh hy vọng sẽ có sức lan tỏa giúp nhiều thanh niên lầm lỡ khác có thể mạnh dạn đứng lên làm lại cuộc đời.

Trong thời gian tới, sự thành công của các mô hình sẽ mở ra hướng đi, cách làm, giải pháp mới cho các cấp bộ Đoàn trong việc phối hợp cùng các lực lượng xã hội tham gia có hiệu quả công tác phòng, chống ma túy, tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Bình.