Thái Bình: Giao lưu, tiễn đưa tân binh nhập ngũ đợt 1 năm 2014

10:40 14/02/2014     1868

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đợt 1 năm 2014, toàn tỉnh Thái Bình có 1.400 tân binh tham gia nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự. Từ ngày 11 - 13/02/2014, các đơn vị giao quân đợt này đã tổ chức chương trình giao lưu tiễn đưa tân binh lên đường nhập ngũ với chủ đề “Quê hương nâng bước chân người chiến sỹ”, “Làm theo lời Bác, vững bước quân hành”.

 Đ/c Nguyễn Thanh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn tặng quà cho những tân binh có hoàn cảnh gia đình khó khăn
Đ/c Nguyễn Thanh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn tặng quà cho những tân binh có hoàn cảnh gia đình khó khăn

Trong không khí vui tươi, đầm ấm, các bạn đoàn viên thanh niên và tân binh đã hát vang những ca khúc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương đất nước và người lính “Cụ Hồ”. Tại chương trình giao lưu, các tân binh được lắng nghe những chia sẻ về kỷ niệm trong quá trình quân ngũ đầy gian khổ, khó khăn và ác liệt nhưng vô cùng hào hùng và đầy tự hào với sự quyết tâm giết giặc lập công bảo vệ Tổ quốc của các thế hệ cha anh đi trước. Qua đó các tân binh đã ý thức được môi trường quân đội là môi trường rèn luyện đầy gian khổ, tôi luyện bản lĩnh vững vàng, ý chí nghị lực vượt lên chính mình của các bạn trẻ. Trải qua môi trường quân đội, các bạn có cơ hội để học tập, rèn luyện, trau dồi kinh nghiệm và trưởng thành.

Đối với công tác tuyển quân, các cấp bộ Đoàn luôn xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Trong thời gian qua, tổ chức Đoàn thanh niên đã coi trọng giáo dục đạo đức cách mạng cho đoàn viên thanh niên, chú trọng công tác tuyên truyền về vị trí, vai trò, trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của đoàn viên thanh niên đối với việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, các cấp bộ Đoàn thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, vận động đoàn viên thanh niên hăng hái tham gia khám tuyển tạo khí thế tưng bừng, phấn khởi.

Trước niềm tin tưởng, sự kỳ vọng của Đảng, nhân dân và gia đình, các tân binh – những người con của quê hương Thái Bình vinh dự và tự hào khi được khoác trên mình màu xanh áo lính, trở thành anh bộ đội Cụ Hồ và tự nhủ sẽ phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ; không ngại gian khó, ra sức học tập, rèn luyện, thi đua để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, nhân dân giao cho.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các ban, ngành, đoàn thể trong toàn tỉnh đã trao tặng những suất quà nhằm động viên, khích lệ tinh thần các tân binh lên đường nhập ngũ.

Những lời động viên cùng lời ca tiếng hát và những món quà giàu giá trị tinh thần như tiếp thêm sức mạnh và ý chí cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Tin tưởng rằng 1.400 tân binh lên đường nhập ngũ đơt này sẽ giữ vững quyết tâm ra sức rèn đức, luyện tài phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Thái Bình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ bình yên cho Tổ quốc.

Dự kiến, sáng ngày 17/02/2014, tại 04 huyện (Kiến Xương, Tiền Hải, Vũ Thư, Đông Hưng) sẽ đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân.