Tây Ninh: Tổ chức trực tuyến hội nghị chuyên đề, quán triệt nghị quyết cho ĐVTN toàn tỉnh

09:06 27/10/2022     966

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 25/10, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức Hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và triển khai học tập, quán triệt nghị quyết, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Hội nghị do đồng chí Nguyễn Thanh Tùng – Bí thư Tỉnh đoàn chủ trì và được tổ chức bằng hình thức trực tuyến đến 288 điểm cầu tổ chức, cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh.

 

Cô Lê Thị Thúy Hà, Phó Trưởng Khoa Xây dựng Đảng, Trường Chính trị Tây Ninh báo cáo chuyên đề

 

Tại hội nghị, đoàn viên thanh niên được cô Lê Thị Thúy Hà, Phó Trưởng Khoa Xây dựng Đảng, Trường Chính trị Tây Ninh báo cáo 2 chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022, bao gồm chuyên đề dành cho cán bộ Đoàn về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nêu cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân và chuyên đề dành cho đoàn viên thanh niên về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về khát vọng cống hiến xây dựng đất nước.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã trao giải cuộc thi “Sách – Người bạn của tôi” mùa 5 – năm 2022. Theo đó, mỗi tuần Tỉnh đoàn giới thiệu một quyển sách về các chủ đề Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng dân tộc, quê hương đất nước, văn hóa – kinh tế – xã hội, chính sách, pháp luật Nhà nước, … đến với ĐVTN qua fanpage của Tỉnh đoàn và tổ chức cho ĐVTN tham gia trả lời câu hỏi, cảm nhận về quyển sách được giới thiệu.

Sau hơn 10 tuần triển khai, Ban tổ chức đã trao 10 giải cho cá nhân có cảm nhận hay nhất về những quyển sách được giới thiệu trên fanpage của Tỉnh đoàn Tây Ninh, youtube Tuổi trẻ Tây Ninh; 3 tập thể có số lượng ĐVTN tham gia cuộc thi nhiều nhất và 12 cơ sở đoàn có video clip giới thiệu sách hay nhận được nhiều lượt yêu thích và chia sẻ trên mạng xã hội.

 

Trao giải cuộc thi “Sách người bạn của tôi” mùa 5 năm 2022

 

Cuộc thi đã nhận được 25 video, clip dự thi giới thiệu những quyển sách hay, thu hút hơn 9.800 lượt xem và tiếp cận gần 37.000 tài khoản mạng xã hội. Chương trình đã góp phần tạo sân chơi cho ĐVTN, tạo điều kiện cho ĐVTN phát huy sự sáng tạo trong thiết kế video clip; góp phần xây dựng văn hóa tư tưởng trên không gian mạng.

Chiều ngày 25/10, tại Hội nghị triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết ĐH Đoàn tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2022 – 2027, các đại biểu, đoàn viên thanh niên được quán triệt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong nhiệm kỳ mới. 

 

Điểm cầu chính tại tại Hội trường Tỉnh ủy

 

Theo đó, trong nhiệm kỳ mới, tuổi trẻ Tây Ninh tập trung thực hiện 10 chỉ tiêu trọng tâm; 4 chương trình đột phá và thực hiện 3 công trình thanh niên.
Trong đó, 3 công trình thanh niên bao gồm thắp sáng đường quê; xây dựng 02 nhà thiếu nhi huyện, thị xã và nâng cao chất lượng của các nhà thiếu nhi đã được xây dựng và Đảm nhận trồng và chăm sóc cây xanh trên 45 tuyến đường trong toàn tỉnh. Các chương trình đột phá trong nhiệm kỳ mới được chú trọng triển khai thực hiện bằng những cách làm hay, làm mới để trở nên hấp dẫn, thu hút sư tham gia của ĐVTN. Chương trình đột phá bao gồm 3 chương trình chính: Chương trình “Tuổi trẻ Tây Ninh tham gia xây dựng, bảo vệ biên cương văn hóa tư tưởng trên không gian mạng giai đoạn 2022 – 2027”; Chương trình “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2022 – 2027” và Chương trình “Phát huy vai trò của tuổi trẻ Tây Ninh trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh giai đoạn 2022 – 2027”.

Các phong trào hành động hành động cách mạng như phong trào thanh niên tình nguyện; tuổi trẻ sáng tạo; tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc và các chương trình đồng hành cùng thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp cũng được Tỉnh đoàn quán triệt chỉ đạo các cấp bộ đoàn chú trọng xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện với nội dung, hình thức đổi mới, sáng tạo nhằm thu hút sự tham gia của ĐVTN.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng đề nghị các cấp bộ đoàn cần chú trọng thực hiện các hoạt động nâng cao chất lượng công tác đoàn kết tập hợp thanh niên tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước, thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo; hỗ trợ thanh niên yếu thế, hoàn lương hòa nhập cuộc sống, khởi nghiệp, lập nghiệp. Đặc biệt, Tỉnh đoàn đề nghị các cấp bộ đoàn tập trung triển khai các hoạt động chuyển đổi số; phát triển văn hóa trên không gian mạng; giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh thiếu nhi; qua đó giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ; xây dựng Đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động, thực sự trở thành đội quân xung kích của cách mạng, lực lượng nòng cốt của tuổi trẻ, đội dự bị tin cậy của Đảng.

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện các cơ sở đoàn, các ĐVTN tham gia thảo luận về các chương trình, mục tiêu trong nhiệm kỳ mới, đồng thời tìm ra các giải pháp giải quyết những vấn đề mới, những vấn đề khó, những tồn tại, hạn chế của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm vừa qua./.

 

Ngọc Bích  - Bích Uyên