Tây Ninh: Giao lưu Tiếp nối truyền thống tuổi trẻ ở “R”

15:01 17/12/2014     979

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 16/12, tại Trung tâm Học tập, sinh hoạt TTN tỉnh, Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp cùng Đài Phát thanh – Tuyền hình Tây Ninh, Ban Chủ nhiệm CLB Truyền thống kháng chiến Đoàn Thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp giao lưu hai thế hệ với chủ đề: “Tiếp nối truyền thống tuổi trẻ ở “R”.
Đây là hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân Đội Nhân dân Việt Nam (22.12.1944 – 22.12.2014). 

Buổi giao lưu là lời tri ân của giới trẻ hôm nay đối với các thế hệ thanh niên đã từng sống, học tập, chiến đấu và phục vụ chiến đấu tại căn cứ Trung ương Cục miền Nam. 

a
Giao lưu “Tiếp nối truyền thống tuổi trẻ ở R” với các vị khách mời

Trong chương trình giao lưu, các bạn trẻ được ôn lại truyền thống chiến đấu hào hùng của các thế hệ cha anh ngày trước với gần 10.000 đoàn viên, thanh niên đã sống, chiến đấu ngoan cường nhằm bảo vệ căn cứ Trung ương Cục miền Nam; được xem phóng sự “Ký ức ở R - ngày ấy – hôm nay” với những tư liệu lịch sử quý giá và giao lưu giữa hai thế hệ trên sân khấu. 

Cũng trong đêm giao lưu này, các vị khách nguyên là cán bộ Đoàn Thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam kể lại những kỷ niệm khó quên của một thời tuổi trẻ, những khó khăn, ngọt bùi trong cuộc sống ở R và những cuộc chiến khốc liệt trên chiến trường Bắc Tây Ninh này. 

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã giới thiệu bộ phim tài liệu lịch sử “Một thời tuổi trẻ ở R” dài 19 tập do Đài Truyền hình thành phố .Hồ Chí Minh và CLB Truyền thống kháng chiến Đoàn Thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam thực hiện. 

Bộ phim là sự khái quát về thế hệ thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam thời kháng chiến chống Mỹ cứu nước – một thế hệ có hơn 10.000 đoàn viên, thanh niên ở 24 cơ quan Trung ương Cục thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tham mưu, chiến đấu bảo vệ cho cơ quan đầu nảo chỉ huy, lãnh đạo cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. 

Chương trình giao lưu còn là dịp để thế hệ trẻ hôm nay được truyền thụ tình cảm cách mạng, được hiểu hơn về một thời tuổi trẻ đầy khó khăn, gian khổ, nhưng rất hào hùng và lạc quan chiến thắng của các thế hệ cha anh đi trước.