Tập huấn phòng, chống dịch năm 2012

12:49 24/11/2012     1589

Công tác giáo dục   Web. ĐTN: Sáng ngày 23/11/2012, tại Hội trường Hội Chữ thập đỏ thành phố Cà Mau, Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe tỉnh tổ chức lớp tập huấn phòng, chống dịch năm 2012.
Tham gia lớp tập huấn có gần 30 học viên là các cán bộ đoàn làm công tác tuyên truyền ở các huyện, thành Đoàn, Đoàn khối Dân chính Đảng, Đoàn khối Doanh nghiệp và Tỉnh Đoàn Cà Mau.

Nội dung tập huấn bao gồm các kiến thức về phòng, chống dịch sốt xuất huyết; bệnh tay - chân - miệng, tiêu chảy cấp và cúm A H5N1. Trong đó, tập trung đi sâu về dấu hiệu nhận biết và phát hiện sớm, cách phòng ngừa, chăm sóc và theo dõi các dấu hiệu nguy hiểm của bệnh và các biện pháp vệ sinh phòng bệnh; Hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng đúng cách, vệ sinh môi trường loại bỏ lăng quăng, bọ gậy tại khu vực sinh sống và làm việc,…Việc xử lý các ổ dịch  phòng chống lây nhiễm cúm A( H5N1).

Thông qua lớp tập huấn lần này, nhằm giúp cán bộ, đoàn viên nâng cao hiểu biết được nguyên nhân, đường lây truyền, triệu chứng bệnh và biện pháp phòng ngừa, cũng như các kỹ năng truyền thông trong cộng động về tác hại của các bệnh truyền nhiễm, để giúp người dân trên địa bàn chủ động phòng tránh, góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan tại cộng đồng.