Tập huấn Nâng cao năng lực tổ chức hoạt động truyền thông về di cư an toàn cho ĐVTN

09:41 21/10/2013     222

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Căn cứ vào kế hoạch 114 KH/TWĐTN ngày 09/10/2013 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc tổ chức các hoạt động truyền thông về di cư an toàn đối với thanh niên,.
Ngày 18/10/2013 tại hội trường Trung tâm HN,DN&GTVL thanh niên Thanh Hóa, Ban TN,CN&ĐT Trung ương đoàn đã tổ chức lớp tập huấn Nâng cao năng lực tổ chức hoạt động truyền thông về di cư an toàn cho ĐVTN
d
Tập huấn Nâng cao năng lực tổ chức hoạt động truyền thông về di cư an toàn cho ĐVTN

Tham dự lớp học có các chuyên gia  đến từ Tổ chức lao động quốc tế ILO, chương trình truyền hình thực tế đấu tranh vì quyền con người MTV EXIT  và gần 30 học viên là các cán bộ đoàn đến từ 05 tỉnh thành trong cả nước: Thanh Hóa, Bắc Ninh, Phú Thọ, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi. Theo dự kiến lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 04 ngày kể từ ngày 18/10/2013 đến hết ngày 21/10/2013

Mục đích của khóa tập huấn là nhằm nâng cao nhận thức về di cư, nhập cư an toàn, nâng cao nhận thức về phòng chống buôn bán bất hợp pháp (bao gồm cả buôn bán người) và nâng cao kỹ năng truyền thông, nói chuyện về quyền di cư, nhập cư và phòng chống buôn bán bất hợp pháp cho nam và nữ, cho các cán bộ có liên quan tới dự án và đội ngũ tuyên truyền viên nòng cốt và cộng đồng trong vùng dự án tại các thôn xã và người dân.

 Là một trong những trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên do Trung ương Đoàn đầu tư xây dựng hiện đại nhất cả nước và cũng là công trình chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X nhiệm kỳ 2012-2017. Đây là lần đầu tiên Trung tâm HN,DN&GTVL thanh niên Thanh Hóa phối hợp tổ chức chương trình hội thảo quốc tế.