Tân Phó Chủ tịch xã ở vùng cao Quảng Ngãi

14:41 31/10/2014     2292

Công tác giáo dục   Trong số 52 đội viên của Dự án 600 Phó Chủ tịch xã về làm công tác tại các huyện vùng cao của tỉnh Quảng Ngãi, có những gương mặt tân Phó Chủ tịch nổi bật gắn với nỗ lực đạt kết quả, góp phần vào nhiệm vụ giúp các địa bàn vùng khó khăn.
e
Ông Phạm Văn Bút, Chủ tịch UBND xã Ba Điền trao đổi công việc với tân Phó Chủ tịch Nguyễn Anh Khoa
Dẫn chúng tôi về Làng Rêu, xã Ba Điền, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi để tìm hiểu về chuyển biến mới ở ngôi làng này sau khi căn "bệnh lạ" đã đi qua là Phó Chủ tịch xã "phụ trách 30a" Nguyễn Anh Khoa. Khoa có dáng thư sinh, giọng đặc sệt người vùng biển.
Hỏi han thì biết Nguyễn Anh Khoa 28 tuổi, quê miền biển Tịnh Khê (Sơn Tịnh). Sau khi đi bộ đội xuất ngũ, học Đại học Quy Nhơn, Khoa đi làm và tìm hiểu về Dự án 600 Phó Chủ tịch xã rồi hăng hái đăng ký tham gia.

Khoa nói: “Tôi luôn ấp ủ ước mơ được về vùng cao, vùng sâu giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số và hôm nay ước mơ ấy đã thành hiện thực".

Trên đường vào làng, chúng tôi được chứng kiến những câu chuyện, trao đổi của nhiều người dân với người Phó Chủ tịch trẻ tuổi này. Từ chuyện hỗ trợ cây con giống, hỗ trợ tiền cho học sinh đến cấp phát thuốc chữa bệnh, gạo, dầu ăn, mắm muối... Khoa hướng dẫn tận tình, giải thích cặn kẽ cho bà con hiểu.

Phó Chủ tịch Nguyễn Anh Khoa kết hợp làm nhiệm vụ cấp phát giống măng Bát Độ cho người dân Làng Rêu trồng xóa đói, giảm nghèo. Mỗi nhân khẩu được cấp 4 gốc. Và trong ngày hôm ấy, cả thôn Làng Rêu có đến cả ngàn gốc măng đã được cấp.

Nguyễn Anh Khoa đã cẩn thận kiểm tra từng gốc măng trước khi trao đến tay hộ dân. Những gốc không đảm bảo chất lượng đều bị loại bỏ, trả về cho đơn vị cung ứng giống để cấp bù lại.

Phó Chủ tịch Nguyễn Anh Khoa gạt mồ hôi, rồi vui vẻ bảo rằng: "Không kỹ lưỡng, giống măng trồng xuống không sống được là bà con mất niềm tin. Không thể để bà con đã mất niềm tin được".

Già làng của thôn Làng Rêu Phạm Văn Đáng bảo: "Thằng Khoa là hoa quý của làng này. Nó có kiến thức, nhiệt tình với dân làng mình lắm. Ở làng này già trẻ, gái trai đều thương nó hết!".

“Nhờ nó vận động doanh nghiệp ủng hộ mà thanh niên Làng Rêu xây dựng được cái sân bóng đá, bóng chuyền để thanh niên trong làng có chỗ tập thể thao; có cây măng giống, keo giống tốt để trồng. Sắp tới đây, Làng Rêu còn có hệ thống nước sạch theo dự án "thằng Khoa" làm được duyệt tới 4 tỷ đồng để thực hiện nữa...”, già làng Phạm Văn Đáng giọng phấn khởi.

Nhiệt tình, trách nhiệm, tình cảm là những đánh giá mà Chủ tịch UBND xã Ba Điền Phạm Văn Bút dành để nói về Phó Chủ tịch xã Nguyễn Anh Khoa.

Khoa là một trong năm sinh viên xuất sắc của "Dự án 600 Phó Chủ tịch xã" tại Quảng Ngãi với đề tài tốt nghiệp: “Xây dựng hệ thống cấp nước sinh hoạt tại xã Ba Điền, huyện Ba Tơ”.

Dẫu chưa phải là điều gì lớn lao, nhưng với Khoa đó là tâm huyết của bản thân, nỗ lực đóng góp cho đồng bào dân tộc H're nơi được vinh dự công tác, cống hiến…