T. Ư Đoàn tiếp xã giao đoàn đại biểu giáo viên, học sinh Nhật Bản

15:23 19/03/2014     1988

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong khuôn khổ chương trình Giao lưu Thanh niên Nhật Bản- Đông Á (JENESYS 2.0), sáng ngày 19/03, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tiếp xã giao Đoàn đại biểu giáo viên và học sinh đến từ Nhật Bản.
Tiếp đoàn có đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư T.Ư Đoàn; Đại diện lãnh đạo của Uỷ ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam và Ban Quốc tế Trung ương Đoàn.
5
Toàn cảnh buổi tiếp

Cùng với sự phát triển tốt đẹp giữa quan hệ thanh niên hai nước Việt Nam- Nhật Bản, đoàn 50 đại biểu là giáo viên, học sinh Nhật Bản do cô Yukie Yamamoto, Chủ nhiệm chương trình - Trung tâm hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICE) làm trưởng đoàn tới thăm và
giao lưu với các em học sinh Việt Nam từ ngày 19 đến 25/3 tại Hà Nội và Quảng Ninh. Các em học sinh của đoàn công tác nằm trong độ tuổi 15 - 17 và đều là học sinh phổ thông, trong đó có 23 em học sinh đến từ trường THPT Kariya Nishi (thuộc tỉnh Aichi) và trường THPT Kushi Higashi (thuộc tỉnh Iwate) sẽ được tham gia các hoạt động như: giao lưu với học sinh của 03 trường THPT tại Hà Nội gồm trường THPT Chu Văn An, THPT Nguyễn Siêu và THPT Tây Hồ; thăm quan những di tích lịch sử của Hà Nội và Vịnh Hạ Long; tham gia chương trình thăm nhà bạn và quan sát cuộc sống của người dân địa phương…
Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Lê Quốc Phong bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đoàn công tác. Qua đây, đồng chí đã giới thiệu về nền giáo dục và các cấp học của các bạn học sinh tại Việt Nam, trong đó giới thiệu về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với nhiều tổ chức trực thuộc và nhiều hoạt động mang tính định hướng dành cho thanh thiếu niên và sinh viên. Đồng chí cũng khẳng định rằng, học sinh Việt Nam luôn mong muốn được giao lưu, kết bạn để chia sẻ về văn hoá với các bạn học sinh nước ngoài, đặc biệt với các bạn học sinh Nhật Bản. Đồng chí cũng hi vọng rằng trong tương lai sẽ được đón tiếp nhiều các bạn học sinh đến từ Nhật Bản sang Việt Nam giao lưu, học tập để thanh niên hai nước có dịp được học hỏi lẫn nhau.
5
Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư T.Ư Đoàn (bìa phải) trao quà lưu niệm cho đại diện đoàn học sinh Nhật Bản

Thông qua hoạt này, thanh niên hai nước sẽ có cơ hội tìm hiểu, nâng cao được hiểu biết về văn hoá và lịch sử , cũng như sự phát triển trong kinh tế và xã hội của hai nước, qua đó tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa thanh niên Việt Nam và Nhật Bản.