Sơn La, An Giang, Nam Định, Lạng Sơn, Kiên Giang, Sóc Trăng: Hàng nghìn ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

10:03 28/07/2011     4160

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ đã được các Tỉnh Đoàn tổ chức với nhiều nội dung, hình thức nhằm giáo dục truyền thống đối với thế hệ trẻ hôm nay.
* Sơn La: Hơn 200 đoàn viên, thanh niên, cựu chiến binh, cựu TNXP, thân nhân các gia đình anh hùng liệt sỹ, đại diện LLVT và đông đảo nhân dân trên địa bàn đến thắp nến tưởng nhớ tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang nhà ngục Sơn La

Trên 150 ngọn nến đã được thắp lên trên 13 phần mộ chung của hơn 300 liệt sỹ đã hy sinh trong khi bị giam cầm tại nhà ngục Sơn La, TP. Sơn La.

a
Đ/c Hoàng Văn Chất - Phó Bí thư thường trực tỉnh uỷ và Tỉnh đoàn Sơn La dâng hương đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Tại các huyện, thành phố trong toàn tỉnh cũng tổ chức Lễ thắp nên tri ân tại 11 Nghĩa trang liệt sỹ của các huyện, thành phố, các cơ sở đoàn cũng tổ chức 38 Lễ Thắp nến tri ân tai các Nghĩa trang liệt sỹ và bia ghi danh, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ ở xã, phường, thị trấn với tổng số 1.468 phần mộ liệt sỹ đồng thời tổ chức thăm, tặng 310 xuất quà (tổng giá trị trên 70 triệu đồng) cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách; tổ chức ra quân vệ sinh vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sỹ, di tích lịch sử văn hóa, trồng cây xanh thu hút trên 1000 đoàn viên thanh niên tham gia.

Trong sáng ngày 27/7/2011, tỉnh đoàn Sơn La phối hợp với Viễn thông Sơn La, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hiền Doanh đã đi thăm và tặng 20 suất quà với tổng trị giá 12 triệu đồng cho 01 Mẹ VNAH, các gia đình thương binh, liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Sơn La và huyện Mai Sơn.

* An Giang: Lễ Thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liêt sĩ tại 8 Nghĩa trang liệt sĩ trong toàn tỉnh đã được Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp cùng Sở Lao động Thương binh & Xã hội tổ chức
a
Phút tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ hy sinh vì nên độc lập dân tộc
Với lòng biết ơn vô hạn, trước nơi yên nghỉ của 13.100 anh hùng liệt sĩ, trên 2.000 ĐVTN tỉnh nhà đã kính cẩn nghiêng mình và dâng hoa, thắp nến, hương tại từng phần mộ để tưởng nhớ các thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do và sự thống nhất, phồn vinh của Tổ quốc.

Trước đó, trong tuần “Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn”, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức tu sửa, chỉnh trang, sơn vẽ mới các mộ liệt sĩ, vệ sinh các nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm, viếng nhà bia tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi và tặng trên 2.000 phần quà các Mẹ VNAH, gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, con em gia đình chính sách với số tiền trên 500 triệu đồng; khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 lượt gia đình chính sách, Mẹ VNAH…

a
Tỉnh Đoàn Nam Định trao các suất quà cho các gia đình TBLS

* Nam Định: Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội CCB tỉnh tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang TP Nam Định với  sự tham gia của 700 ĐVTN.

Tại buổi Lễ, đ/c Trần Đăng An, Bí thư Tỉnh đoàn đã trao tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 300.000đ.

Ngay sau phần nghi lễ, các đại  biểu và tuổi trẻ tỉnh Nam Định đã dâng hương, cắm hoa và đặt 750 cốc nến tại các phần mộ thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ Tỉnh Nam Định tới các anh hùng Liệt sỹ.


Tuổi trẻ Lạng Sơn kính cẩn nghiêng mình t
hắp nén hương thơm tại từng phần mộ liệt sỹ


* Lạng Sơn: Tại Lễ thắp nến tri ân cấp tỉnh được cụm Đoàn thành phố tổ chức tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Lạng Sơn thuộc xã Hoàng Đồng, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn đã trao tặng 10 suất quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ hy sinh vì Tổ quốc, lãnh đạo và 500 ĐVTN đã tiến hành thắp nến, hương và đặt hoa tại 462 ngôi mộ liệt sỹ .

a
Những ngọn nến rực sáng được ĐVTN tỉnh Kiên Giang thắp trên các phần mộ liệt sỹ

* Tỉnh đoàn Kiên Giang phối hợp với Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước.

Hơn 1.000 ĐVTN trên địa bàn thành phố Rạch Giá, Đoàn ủy khối, đoàn khối lực lượng vũ trang và sinh viên các trường cao đẳng trong tỉnh đã tham dự chương trình.

Cùng thời điểm này, các huyện, thị, thành đoàn trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân.

a
Tuổi trẻ Sóc Trăng đặt hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh

* Tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, gần 1.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh - sinh viên đã tham dự Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ do Tỉnh Đoàn Sóc Trăng tổ chức.

Tại buổi lễ, gần 1.000 mộ phần của các liệt sĩ đã được thắp nến.

Cũng trong tối cùng ngày, các huyện, thành Đoàn cũng đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân cho gần 11.000 ngôi mộ anh hùng liệt sĩ của toàn tỉnh.

CTV: Đỗ Việt Anh – TĐ Sơn La; Quang Lê Hồng Chuyên - TĐ An Giang; Nguyễn Hồng Khanh – TĐ Nam Định; Lê Thùy Dung – TĐ Lạng Sơn; Đăng Khoa – TĐ Kiên Giang; Quý Nguyên – TĐ Sóc Trăng.