Sôi nổi nhiều hoạt động ở Hội trại “Đoàn kết quân dân” tại huyện Nguyên Bình

14:12 09/12/2014     3312

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nằm trong “Hành trình về nguồn” tại tỉnh Cao Bằng, trong sáng cùng ngày 9/12, tại sân vận động thị trấn Nguyên Bình đã diễn ra Lễ Khai mạc Hội trại “Đoàn kết quân dân” chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.
Dự Khai mạc Hội trại có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Trung tướng Nguyễn Xuân Mười - Phó tổng cục trưởng Tổng cục XDLL Bộ Công an; lãnh đạo tỉnh Cao Bằng và huyện Nguyên Bình; cùng sự tham gia đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân thị trấn Nguyên Bình.

r
Các đ/c lãnh đạo và đông đảo ĐVTN tham dự Lễ khai mạc “Đoàn kết quân dân”

4
Các gian trại của các đơn vị tham dự Hội trại

Đến với Hội trại lần này còn có gần 400 đoàn viên thanh niên đại diện cho 25 trại của các đơn vị quân đội, công an, Hà Nội, Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương, Đoàn khối các cơ quan Trung ương và các tỉnh trong cụm Đông Bắc Bộ.

Theo Ban tổ chức Hội trại cho biết, Hội trại “Đoàn kết quân dân” là dịp để tuổi trẻ cả nước ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng, trưởng thành, chiến đấu và chiến thắng của QĐND Việt Nam anh hùng, tình đoàn kết, gắn bó keo sơn quân dân như cá với nước, qua đó không ngừng củng cố niềm tin , xác định trách nhiệm của mình trong việc tham gia xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc, góp phần xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Được biết, tại Hội trại lần này sẽ diễn ra các hoạt động, như: chấm trại đẹp, thi kéo co, trò chơi đưa bộ đội qua sông, trò chơi đánh chiếm cứ điểm, công bố các giải thưởng và trao giải.


e
Các đ/c lãnh đạo thăm động viên cụ Nông Thị Nháo (84 tuổi) được mổ mắt miễn phí
5
Phòng mỗ mắt miễn phí

Cũng trong dịp này, Bệnh viện 108 Quân đội phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện Nguyên Bình tổ chức mổ mắt, khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho gần 1.000 người thuộc gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn và mổ mắt cho 50 người dân. 

Được biết, tham gia hoạt động lần này, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Ban Thanh niên Quân đội hỗ trợ 500 suất thuốc cấp miễn phí cho nhân dân huyện Nguyên Bình và 9 thùng xà phòng (trị giá 6,5 triệu đồng) để tổ chức Ngày hội rửa tay bằng xà phòng cho các em học sinh trường tiểu học thị trấn và tập huấn sơ cấp cứu ban đầu cho 150 giáo viên huyện Nguyên Bình.

d
Trưng bày các bài dự thi chất lượng tìm hiểu 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam

t
a
Khám chữa bệnh vá cấp thuốc chữa bệnh cho bà con các dân tộc huyện Nguyên Bình