Sôi nổi các hoạt động tại “Ngày hội Văn hóa đọc” năm 2022

14:36 22/04/2022     1059

Công tác giáo dục   ĐTN: Các hoạt động hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam 21/4” diễn ra sôi nổi tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

 Chiều ngày 20/4, tại trường Tiểu học số 01 Hương Chữ - Thị xã Hương Trà, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Ngày hội Văn hóa đọc” năm 2022.

Ngày hội được diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực, sôi nỗi, thu hút gần 400 em đội viên tham gia, với nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, tổ chức phần thi như: Hội thi “kể chuyện theo sách”, Hội thi “sắp xếp sách nghệ thuật và chia sẻ sách”, không gian trưng bày sách tại thư viện ngoài trời. Thông qua các hoạt động nhằm giúp cho các em đội viên hình thành và phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng và phong trào đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân.

 

 

Đồng thời, tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách trên địa bàn tỉnh; đặc biệt là tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học, học tập suốt đời của mỗi người, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, đáp ứng yêu cầu hội nhập góp phần xây dựng xã hội học tập - một trong những mục tiêu quan trọng của Đảng và Nhà nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã vận động và trao tặng 25 thùng sữa và hơn 150 đầu sách thiếu nhi cho trường Tiểu học số 1 Hương Chữ với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng.

Sáng 21/4, tại Trung tâm Văn hoá – Điện ảnh tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp Thư viện Nguyễn Đình Chiểu tổ chức chung kết cuộc thi “Cảm nhận sách” năm 2022.

Đến tham dự cuộc thi có đồng chí Phan Thanh Trẻ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Hồ Duy Khánh - Phó Giám đốc Thư viện Nguyễn Đình Chiểu; đồng chí Nguyễn Thị Thúy Liễu - Trưởng Phòng Hành chính - Tổng hợp, Thư viện Nguyễn Đình Chiểu; đồng chí Võ Minh Viễn - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh và các thí sinh về tham dự Cuộc thi.

 

Đại biểu và các thí sinh chụp ảnh tại cuộc thi

 

Đến với cuộc thi cảm nhận sách, các thí sinh dự thi sẽ lần lượt thể hiện phần thuyết trình (từ 5 - 10 phút), trình bày cảm nhận về quyển sách mà mình tâm đắc có sự ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống làm thay đổi những suy nghĩ, thay đổi bản thân, chia sẻ những lí do bạn đam mê đọc sách hoặc các giải pháp khuyến khích, định hướng cho các học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên khác tìm đọc.

Cuộc thi góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng và giúp cho công tác khuyến đọc của tỉnh ngày càng hiệu quả. Kết quả cuộc thi “Cảm nhận sách” năm 2022 sẽ được công bố và trao giải vào buổi lễ bế mạc “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Bến Tre lúc 19h ngày 22/4/2022. 

 

Thùy Trang