Sóc Trăng: Xuất quân lớp Học kỳ trong quân đội lần thứ II, năm 2013

08:58 12/07/2013     1886

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 11/7/2013, 99 em học sinh đã tham gia lễ xuất quân lớp Học kỳ trong quân đội tỉnh Sóc Trăng lần thứ II, năm 2013. Đây là chương trình do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng phối hợp tổ chức và diễn ra từ ngày 11 - 25/7/2013 tại Trung đoàn BB897 (ấp Giồng Có, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên).
Lớp “Học kỳ trong quân đội” lần này được diễn ra theo 03 chủ đề chính: “Tập làm chiến sĩ”, “Huấn luyện kỹ năng sống” và “Khám phá trải nghiệm”. Trong đó, các chiến sĩ nhí được học nội quy, điều lệnh và tập đội hình, đội ngũ; làm quen với vũ khí, khí tài; huấn luyện võ thuật. Bên cạnh đó, các em được trang bị những kỹ năng cần thiết về tư duy và kỹ năng sống trong xã hội, bao gồm: kỹ năng làm việc nhóm, diễn thuyết trước tập thể, kỹ năng giao tiếp, lập bản đồ tư duy; kỹ năng lều trại và hành quân đêm; tăng gia sản xuất trong quân đội; cách sơ cứu thương… và tham gia các hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, bảo vệ môi trường tại địa phương…
g
Các đồng chí lãnh đạo cài hoa cho các chiến sĩ tham gia lớp “Học kỳ trong quân đội”

Thông qua các hoạt động của chương trình Học kỳ quân đội sẽ giáo dục các em những kiến thức cơ bản về quốc phòng an ninh, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam; đồng thời giúp các em làm quen với môi trường quân đội, rèn luyện tính tự chủ, tự lập, có nề nếp, tác phong của người lính; bồi dưỡng cho các em về những kỹ năng xã hội, kỹ năng sống giúp cho các em có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội trong cuộc sống và trong học tập.

Sau buổi lễ xuất quân, các chiến sĩ xuất phát về Trung đoàn BB897 để làm Lễ khai giảng lớp học và bắt đầu các nội dung huấn luyện theo chương trình.