Sóc Trăng: Tổng kết Dự án xây dựng 150 cây cầu thanh niên nông thôn

14:06 03/04/2014     1159

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 02/4/2014, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị tổng kết Dự án xây dựng 150 cây cầu thanh niên nông thôn do Bộ Liên bang về hợp tác và phát triển kinh tế (BMZ) và Quỹ Schmitz - Cộng hòa Liên bang Đức tài trợ.
Đến dự hội nghị có đồng chí Vũ Minh Lý - UV.BCH Trung ương Đoàn, Phó trưởng Ban TNXP Trung ương Đoàn; đồng chí Lâm Văn Mẫn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ngài Tiến sĩ Hans-Dieter Stell - Tổng lãnh sự quán CHLB Đức tại TP.HCM; Ngài Michael Dirkx - Giám đốc điều hành Quỹ Schmitz, Cộng hòa Liên Bang Đức; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các địa phương được hỗ trợ xây dựng cầu thanh niên.

Dự án 150 cây cầu thanh niên nông thôn do BMZ và Quỹ Schmitz - Cộng hòa Liên bang Đức tài trợ được triển khai từ tháng 12/2011 với tổng kinh phí trên 25 tỉ đồng (trong đó: Quỹ Schmitz tài trợ trên 16 tỉ đồng và UBND tỉnh đối ứng trên 8,5 tỉ đồng), tính đến nay đã hoàn thành và bàn giao được 142 cây cầu, còn lại 8 cây cầy chủ yếu ở huyện Cù Lao Dung và thị xã Vĩnh Châu dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng trước ngày 10/4/2014. Tất cả 150 cây cầu thanh niên được xây dựng bằng bê tông, cốt thép, kích thước cầu ngắn nhất là 15m và dài nhất là 35m. Chiều rộng từ 1,7m đến 2,5m. Tổng chiều dài các cây cầu là 3.456m (không tính đường dẫn), đã có 19 đơn vị thi công tham gia xây dựng, tổng số ngày công lao động của thanh niên và nhân dân địa phương được huy động trên 12.000 ngày và tổng diện tích đất được người dân hiến để xây dựng cầu là 2.569m2, trị giá trên 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, Quỹ Schmitz cũng quan tâm hỗ trợ thêm các công trình trường học trên địa bàn tỉnh (tổng cộng Quỹ Schmitz đã hỗ trợ trị giá trên 02 tỉ đồng cho Hội LHTN tỉnh, sửa chữa, xây dựng mới 04 trường mẫu giáo, 02 trường tiểu học điểm lẽ), hiện đang xem xét hồ sơ để hỗ trợ thêm 02 trường mẫu giáo trong năm 2014-2015.
d
Ngài Hans-Dieter Stell - Tổng lãnh sự Đức và ông Michael Dirkx - Giám đốc điều hành Quỹ Schmitz, Cộng hòa Liên bang Đức trao bảng tượng trưng bàn giao cầu thanh niên cho các địa phương.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao hiệu quả của Dự án xây dựng 150 cây cầu thanh niên do BMZ và Quỹ Schmitz - Cộng hòa Liên bang Đức tài trợ. Dự án đã phục vụ một cách rất thiết thực cho nhân dân trong việc đi lại thuận tiện và an toàn, từng bước đáp ứng được nhu cầu vận chuyển, giao lưu hàng hóa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cho vùng nông thôn của 80/109 xã thuộc các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Đồng chí Lâm Văn Mẫn thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng ghi nhận và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ngài Hans-Dieter Stell - Tổng lãnh sự Đức và Ngài Michael Dirkx - Giám đốc điều hành Quỹ Schmitz, Cộng hòa Liên bang Đức đã hỗ trợ cho tỉnh xây dựng cầu giao thông nông thôn và trường học, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí cũng cam kết sẽ quan tâm chỉ đạo các ngành thường xuyên duy tu và bảo dưỡng những công trình của Dự án để sử dụng được lâu dài. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, BMZ và Quỹ Schmitz sẽ tiếp tục hỗ trợ cho tỉnh xây dựng thêm nhiều công trình phục vụ công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Ngài Hans-Dieter Stell - Tổng lãnh sự Đức và Ngài Michael Dirkx - Giám đốc điều hành Quỹ Schmitz cho biết, thành công của Dự án này là tiêu biểu cho sự hợp tác giữa các tổ chức phi chính phủ của Đức với các ban ngành, đoàn thể của Việt Nam. Với tư cách là đại diện của Quỹ Schmitz, Ngài hứa sẽ vận động thêm kinh phí từ nước Đức để có thể giúp đỡ địa phương xây dựng những cây cầu mới và hi vọng rằng mối quan hệ, sự hợp tác giữa tỉnh nhà và Quỹ Schmitz cũng như các đơn vị khác của Cộng hòa Liên bang Đức sẽ thành công tốt đẹp.

Nhân dịp này, UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho 09 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thực hiện Dự án xây dựng 150 cây cầu thanh niên.