Sóc Trăng: Tổ chức Ngày hội “Xuân ấm áp nghĩa tình” năm 2014

14:21 25/01/2014     1000

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 24/01/2014 tại Đền thờ bác Hồ (huyện Cù Lao Dung), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Ngày hội “Xuân ấm áp nghĩa tình” năm 2014.
Ngày hội được tổ chức nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2014), 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2014) và hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2014.

Tại Ngày hội, đồng chí Võ Chí Công - Bí thư Tỉnh Đoàn đã phát biểu ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, những thắng lợi mà Đảng bộ và nhân dân Sóc Trăng nói chung và nhân dân Cù Lao Dung nói riêng đã giành được trong sự nghiệp kháng chiến cứu nước, giải phóng dân tộc cũng như trong xây dựng hòa bình. Đồng thời, đồng chí kêu gọi mỗi cán bộ, đảng viên và ĐVTN luôn nêu cao và kế thừa truyền thống cách mạng của cha anh, phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, nêu cao trách nhiệm của mình, nguyện đi theo Đảng, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh; không ngừng phát huy tốt vai trò xung kích - tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà tạo nên sức mạnh tổng hợp để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2014.
f
Tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học
Dịp này, nhằm góp một phần nhỏ hỗ trợ các gia đình neo đơn và ĐVTN có một cái tết đầm ấm, đầy đủ hơn trong dịp tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức tặng 01 căn Nhà Tình bạn cho đoàn viên bức xúc về nhà ở và tặng 20 phần quà tết cho các gia đình chính sách, gia đình ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn của huyện Cù Lao Dung. Đồng thời, tặng 05 chiếc xe đạp cho các em học sinh vượt khó học tốt nhằm khích lệ, động viên các em cố gắng trong học tập, tạo điều kiện để các em được thuận tiện hơn khi đến trường, với tổng kinh phí thực hiện trên 70 triệu đồng..

Nhằm lập thành tích hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2014, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức thực hiện công trình thanh niên mang tên “Đoạn đường cột cờ Tổ quốc”. Công trình được thực hiện trên tuyến đường vào Đền thờ Bác Hồ dài trên 200m, gồm 19 cột cờ, với tổng kinh phí thực hiện trên 06 triệu đồng. Sau khi làm lễ thượng cờ tại Ngày hội, công trình được bàn giao cho địa phương quản lý sẽ góp phần làm tăng thêm vẻ mỹ quan trên tuyến đường vào Đền thờ Bác.

Ngày hội “Xuân ấm áp nghĩa tình” là một trong những hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc nhằm đem lại “hơi ấm mùa xuân” đến với cán bộ, ĐVTN và người dân nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, qua đó thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà trong việc thực hiện các cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp - Sống có ích”, “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội”, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới.