Sóc Trăng, Phú Yên, Quảng Ngãi; Bình Thuận, Yên Bái: Thế hệ trẻ tri ân các anh hùng liệt sĩ

15:46 27/07/2012     200

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 26/7/2012, hàng ngàn phần mộ các anh hùng, liệt sỹ đã được thắp sáng bởi tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự trường tồn của dân tộc, của đất nước.
a
Trách nhiệm của trẻ hôm nay với thế hệ cha anh đã hy sinh vì đất nước
* Sóc Trăng: Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức lễ “Thắp nến tri ân” kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2012) tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Sóc Trăng. Chương trình đã được truyền hình trực tiếp với sự tham gia của trên 1.000 ĐVTN.

Sau phút tưởng niệm, các đại biểu, cán bộ chiến sĩ và đoàn viên thanh niên đã đặt tràng hoa ở tượng đài liệt sĩ, thắp hương và nến trên gần 1.000 phần mộ liệt sĩ. Cùng thời điểm trên, các đơn vị huyện, thị Đoàn cũng đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân cho gần 11.000 ngôi mộ anh hùng liệt sĩ của toàn tỉnh.

Nhân kỷ niệm ngày 27/7 năm nay, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức các hoạt động như: phối hợp với các ban ngành đoàn thể thăm tặng quà cho 135 gia đình các đối tượng chính sách; thăm hỏi, tặng 215 phần quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương - bệnh binh, thân nhân liệt sỹ; xây mới, sửa chữa nhà giúp các gia đình thuộc đối tượng chính sách được 15 căn; tặng 2.500 quyển tập và 125 suất học bổng cho con em thương binh, liệt sĩ; tham gia chăm sóc, tu bổ các công trình ghi công liệt sĩ được gần 500 ngày công...

*Phú Yên: Tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Hội CCB tỉnh tổ chức Lễ
a
Thắp sáng những phần mộ liệt sỹ
dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Hơn 1.500 đoàn viên thanh niên lực lượng vũ trang, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và cựu chiến binh; cán bộ và nhân dân các huyện Tây Hòa, Đông Hòa, Phú Hòa và TP Tuy Hòa đã tham gia buổi lễ.

Hình: Đoàn viên thanh niên thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Trong giây phút thiêng liêng, hơn 6.200 ngọn nến đã được các đoàn viên thanh niên và cựu chiến binh thắp sáng ở từng phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh; giao lưu giữa thế hệ trẻ với các nhân chứng lịch sử. Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tặng 28 suất quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ và gia đình chính sách ở các huyện Đông Hòa, Tây Hòa, Phú Hòa và TP Tuy Hòa; mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

Cùng thời gian trên, Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các liệt sĩ cũng đã diễn ra tại các nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh.

d
Trao tặng những phần quà đến các gia đình thương binh, liệt sỹ
* Quảng Ngãi:  Tỉnh Đoàn chỉ đạo huyện Đoàn Tư Nghĩa tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh thuộc xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa.

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã huy động các nguồn lực tặng 60 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho 60 đối tượng là thương, bệnh binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; trao 26 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng cho các học sinh nghèo vượt khó, học giỏi thuộc các gia đình chính sách. Nằm trong Chương trình Lễ thắp nến tri ân là Chương trình văn nghệ đặc sắc với các tiết mục có nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, Bác Hồ, truyền thống đấu tranh cách mạng, tôn vinh các anh hùng, liệt sỹ; làm đa dạng, phong phú và hấp dẫn trong hình thức tổ chức Lễ thắp nến tri ân, thu hút được ngày càng nhiều ĐV, TTN tham gia hoạt động có ý nghĩa này.

Hưởng ứng  các hoạt động tuần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” ở 115 nghĩa trang liệt sỹ trong toàn tỉnh được tổ chức thắp nến tri ân đồng loạt vào tối ngày 26/7. Các hoạt động đã thu hút được hơn 60.000 lượt ĐV, TTN tham gia.

* Bình Thuận:
  Hơn 600 đoàn viên, thanh niên, đội viên đã thắp nến tri ân 9.000 liệt sĩ tại
f
Màn múa hát ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc trong những năm tháng không thể nào quên
Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Được tham gia Lễ thắp nến tri ân, đối với mỗi đoàn viên thanh niên đều không khỏi tự hào, đồng thời  để từ đó nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mỗi công dân, mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Tỉnh ủy viên – UVTV Trung ương Đoàn - Bí thư Tỉnh Đoàn đã khẳng định ý nghĩa sâu sắc của lịch sử cùng với những hy sinh cao cả của các anh hùng, thương binh, liệt sỹ, sự cống hiến âm thầm của những Bà mẹ Việt Nam anh hùng, đồng thời thay mặt tuổi trẻ Bình Thuận thể hiện sự trân trọng và tự hào trước những thành quả cách mạng mà thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để giành được và quyết tâm của tuổi trẻ tỉnh nhà trong việc thực hiện vai trò, trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Trong tháng 7/2012, Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” “Uống nước nhớ nguồn”, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, sửa chữa, xây mới nhà cửa cho các bà mẹ VN anh hùng, các gia đình chính sách; tu sửa, làm đẹp các nghĩa trang liệt sĩ tại địa phương...

h
Các đồng chí lãnh đạo cùng ĐV-TTN dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh
* Yên Bái: Tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2012).

Sau lời tri ân của thế hệ trẻ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi và thân nhân các gia đình liệt sỹ đã dâng hương, hoa và thắp nến tại 218 phần mộ nơi các anh hùng liệt sỹ yên nghỉ.

Cùng thời điểm, các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc trên toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang địa phương. Trước đó, các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình thương binh liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng…


(CTV Triệu Đạt Quý Nguyên – TĐ Sóc Trăng; Diệp Bảo Kính- TĐ  Phú Yên; Ngọc Thành - TĐ Quảng Ngãi; Thanh Thảo – TĐ Bình Thuận; Lê Minh Quang – TĐ Yên Bái) - ĐH