Sóc Trăng: Họp mặt cán bộ Đoàn tỉnh Sóc Trăng qua các thời kỳ

19:33 25/03/2023     2042

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều 24/3 Tỉnh đoàn Sóc Trăng tổ chức chương trình Họp mặt cán bộ Đoàn tỉnh Sóc Trăng qua các thời kỳ.

Tham dự chương trình có đồng chí Lâm Văn Mẫn - UV.BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng; đồng chí Trần Hoàng Thám - Nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Nguyên Bí thư Tỉnh đoàn Hậu Giang (cũ); đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyên Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng; các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư, Nguyên UV.BTV Tỉnh đoàn Hậu Giang (cũ), Tỉnh đoàn Sóc Trăng qua các thời kì.

 


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng nhấn mạnh, nhiệm kỳ 2022 - 2027 tuổi trẻ Sóc Trăng xác định chủ đề “Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển”, tập trung vào 13 chỉ tiêu và các nhiệm vụ trọng tâm; tập trung nhiệm vụ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển đổi số theo tinh thần Nghị quyết 07-NQ/TU ngày 27/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV về chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 cùng các nhiệm vụ trọng tâm trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí đã thay mặt thế hệ trẻ gửi lời tri ân sâu sắc đến các cô, chú, anh chị cán bộ Đoàn tỉnh Sóc Trăng qua các thời kì đã cống hiến, hi sinh thanh xuân cho mái nhà chung của Đoàn, cho sự phát triển và lớn mạnh của tổ chức thanh niên, cho sự trưởng thành của thế hệ trẻ… Đồng thời, nguyện phát huy tinh thần đoàn kết, không ngại khó khăn, thử thách để đảm nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trong không khí họp mặt ấm áp, nghĩa tình, các cán bộ Đoàn tỉnh Sóc Trăng qua các thời kỳ đã cùng nhau ôn truyền thống 92 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn Thanh niên và tuổi trẻ Việt Nam. Các đại biểu cũng gửi gắm tâm tư, kỳ vọng đối với thế hệ trẻ ngày nay. Chú Trần Hoàng Thám - Nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Nguyên Bí thư Tỉnh đoàn Hậu Giang (cũ) chúc mừng những thành tích nhà Đảng bộ, quân và dân tỉnh và tổ chức Đoàn Thanh niên đạt được, đồng thời đề nghị Đoàn Thanh niên cần quan tâm trang bị các kiến thức, kỹ năng cho thanh niên, chăm lo cho thanh niên yếu thế.

Cô Lâm Thị Hoa - Nguyên UV.BTV Tỉnh ủy, Nguyên Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Nguyên Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn tuổi trẻ phát huy truyền thống của tổ chức Đoàn, của các thế hệ cha anh đi trước; phát huy khả năng, sức mạnh của tổ chức Đoàn, của từng cán bộ, đoàn viên thanh niên để công tác Đoàn ngày càng phát triển vững mạnh.

Anh Lý Hoàng Minh - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Nguyên UV.BTV - Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn nhắn nhủ các cán bộ Đoàn trẻ cần quan tâm phát triển cán bộ có kỹ năng, cán bộ Đoàn trong trường học; đào tạo cán bộ Đoàn có đầy đủ kiến thức, kỹ năng; tăng cường trau dồi, rèn luyện kỹ năng, tận dụng thế mạnh của tiến bộ khoa học công nghệ trong hoạt động, công tác. Đồng chí đề nghị Tỉnh đoàn quan tâm đội ngũ cán bộ Đoàn người dân tộc và đẩy mạnh hơn nữa công tác đoàn kết tập hợp thanh niên là người dân tộc,…

Chú Huỳnh Văn Thuận - Nguyên UV.BTV Tỉnh đoàn, Nguyên Phó trưởng Phòng Công tác Đảng và quần chúng Công an tỉnh, Nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh Sóc Trăng trong thời gian qua, nhất là trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát. Chú nhắn nhủ tuổi trẻ tỉnh nhà tiếp bước thế hệ cha anh trước, ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cô Lâm Hoàng Phượng - Nguyên UV.BTV Tỉnh đoàn mong muốn cán bộ Đoàn, phát huy những thành tích đạt được trong thời gian qua, đồng thời cần tìm phương thức hoạt động phù hợp để thu hút thanh thiếu niên tham gia các hoạt động của tổ chức Đoàn.

Biểu dương và đánh giá cao những đóng góp thiết thực, quan trọng của đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong thời gian vừa qua, đồng chí Lâm Văn Mẫn - UV.BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng khẳng định trong thời gian qua, các thế hệ cán bộ Đoàn vẫn luôn quan tâm và có những đóng góp thiết thực, chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu trong công tác giáo dục, tập hợp, đoàn kết, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện các phong trào hành động cách mạng. Đồng chí mong các cô, các chú, các anh, các chị nguyên là cán bộ Đoàn qua các thời kỳ tiếp tục đồng hành, chia sẻ, truyền đạt những tâm huyết, kinh nghiệm, cách làm hay để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh nhà đạt được nhiều kết quả tốt hơn.

Kết thúc buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau cắt bánh kem chúc mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tròn 92 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành với truyền thống đầy vẻ vang và rất đáng tự hào.
 

Quý Nguyên