Sóc Trăng: Hành quân về nguồn tại khu di tích lịch sử Đền thờ Bác Hồ huyện Cù Lao Dung

05:49 20/05/2012     3384

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tuổi trẻ Sóc Trăng đã tổ chức hành quân về Đền thờ Bác Hồ tại ấp Đền Thờ, xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung. Trên 200 cán bộ, đoàn viên các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tham gia cùng đoàn về nguồn. * Phú Yên: Hành quân về nguồn “Thắp sáng lửa truyền thống - Báo công dâng Bác”

a
Tổ chức các hoạt động trò chơi dân gian thu hút tập hợp thanh niên

Đoàn đã đến viếng và thắp hương tại Đền thờ Bác, nghe kể chuyện truyền thống về lịch sử hình thành, quá trình đấu tranh bảo vệ và tôn tạo Đền thờ Bác của quân và dân huyện Cù Lao Dung.

Dịp này Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 người là gia đình chính sách và hộ nghèo tại xã; tặng 23 phần quà cho gia đình chính sách và đoàn viên nghèo; làm giấy chứng minh miễn phí cho nhân dân; tổ chức các trò chơi dân gian…

Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa của tuổi trẻ Sóc Trăng - là món quà chào mừng sinh nhật lần thứ 122 của Bác; đồng thời là dịp để các đoàn viên thanh niên tìm hiểu về lịch sử, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” đối với các thế hệ đi trước.

*Trong hai ngày 18 và 19/5, hơn 300 cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên của 41 cơ sở đoàn và 25 cơ sở hội thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh Phú Yên và Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tổ chức cuộc hành quân về nguồn với chủ đề “Thắp sáng lửa truyền thống - Báo công dâng Bác” tại Nhà nhờ Bác Hồ ở xã Sơn Định (Sơn Hòa).

Hoạt động hành quân về nguồn với chủ đề “Thắp sáng lửa truyền thống - Báo công dâng Bác” với các hoạt động trọng tâm như: Tổ chức chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ, thi kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác, thi hát những bài hát về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu; chiếu phim tư liệu Hồ Chí Minh; tổ chức Hội thao “Vui - khỏe và cống hiến”; tổ chức lễ báo công dâng Bác, dâng hương, dâng hoa chào mừng kỷ niệm 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2012).

Dịp này, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh trao tặng 20 suất quà mỗi suất gồm một trăm ngàn đồng tiền mặt và kèm theo phần quà cho các gia đình chính sách ở xã Sơn Định.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2012), qua đó nêu cao tinh thần học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong cán bộ, hội viên và đoàn viên thanh niên.