Sóc Trăng, An Giang: Khai mạc Hội thi “Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh” năm 2014

09:10 30/05/2014     1265

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 29/5/2014, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức khai mạc Hội thi “Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh” năm 2014.
Đến dự có đồng chí Lâm Huy Tấn - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng, đồng chí Võ Chí Công - UV.BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, đại diện BTV các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc và 25 thí sinh tham gia Hội thi.
d
Phần thi năng khiếu của thí sinh đến từ Đoàn TN Công an (giữa)

Tham gia hội thi, các thí sinh phải lựa chọn đề tài để xây dựng báo cáo chuyên đề, tập trung vào những nội dung trọng tâm như: Chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tình hình kinh tế - chính trị - xã hội của địa phương; Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh bàn về thanh niên và công tác thanh niên; Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Năm Thanh niên Tình nguyện 2014; 6 bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên thanh niên; Chỉ thị số 01-CT/TWĐTN của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về việc tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn và cuộc vận động xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới; Những nét mới, sáng tạo, mô hình hiệu quả trong tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; Những nét mới, sáng tạo, mô hình hiệu quả trong tổ chức thực hiện 2 phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cho thanh thiếu niên; Các vấn đề về tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên… Bên cạnh đó, các thí sinh còn phải tham gia phần thi thể hiện năng khiếu và trả lời câu hỏi liên quan đến chủ đề báo cáo mà mình lựa chọn.

Hội thi được tổ chức trong 02 ngày 29-30/5/2014. Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào chiều ngày 30/5 và lồng ghép với lễ tổng kết và trao giải hội thi “Tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị trực tuyến trên mạng Internet” do Tỉnh Đoàn và Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức.

An Giang:  Sáng ngày 28/5 tại thành phố Long Xuyên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức “Hội thi báo cáo viên Đoàn giỏi cấp tỉnh năm 2014”. Hội thi có 16 báo cáo viên đến từ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tham gia tranh tài cùng hơn 120 ĐVTN đến tham gia cổ vũ cho hội thi.

Các thí sinh tham dự hội thi phải trải qua 2 phần thi: thuyết trình đề cương báo cáo chuyên đề và xử lý tình huống do Ban giám khảo đặt ra. Các báo cáo viên đã thể hiện rõ năng lực, kinh nghiệm thực tiễn cũng như sự quan tâm đến những vấn đề nổi bật trong tình hình hiện nay như: nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; 6 bài học lý luận chính trị cho đoàn viên, thanh niên; vấn đề biển Đông, việc sử dụng Facebook…
Dc Huynh Quoc Thai - PBT Thuong truc Tinh Doan trao bang khen cho cac BCV xuat sac nhat trong hoi thi
Đồng chí Huỳnh Quốc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho BCV xuất sắc trong hội thi

Kết quả, giải Nhất hội thi đã thuộc về báo cáo viên Phạm Văn Giang của đơn vị Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; giải Nhì của hội thi được trao cho báo cáo viên Phan Thị Ánh của đơn vị Đoàn trường ĐHAG và giải Ba của hội thi được trao cho báo cáo viên Nhan Thị Ngọc Minh của đơn vị huyện Đoàn Phú Tân. Ngoài ra, BTC còn trao 03 giải khuyến khích và 01 giải chuyên đề báo cáo xuất sắc cho các thí sinh.

Đây là hội thi báo cáo viên Đoàn giỏi tỉnh An Giang được tổ chức lần đầu tiên. Qua đó nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ báo cáo viên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh An Giang có cơ hội học hỏi, giao lưu, tranh tài góp phần nâng chất đội ngũ báo cáo viên cũng như phát huy hiệu quả của công tác tuyên truyền, giáo dục ở các địa phương, đơn vị; đồng thời lựa chọn báo cáo viên xuất sắc nhất tham dự Liên hoan Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ I, năm 2014 do Trung ương Đoàn tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.