Sơ kết giai đọan I dự án 600 Phó Chủ tịch xã tỉnh Hà Giang

16:08 07/05/2013     3026

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 7/5 tại TP Hà Giang, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Bộ Nội vụ, Trung ương Đoàn và Sở Nội vụ tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết giai đoạn I dự án 600 Phó Chủ tịch xã tỉnh Hà Giang.
Tham dự Hội nghị có đại diện Vụ công tác Thanh niên Bộ nội vụ, Ban tổ chức Trung ương Đoàn cùng đại diện cấp ủy, chính quyền các huyện và các xã có đội viên đang trực tiếp công tác.

Theo báo cáo sơ kết giai đoạn I, tỉnh Hà Giang là một tỉnh miền núi biên giới phía Bắc có 10 huyện và 01 thành phố; 195 xã phường, thị trấn, trong đó có 112 xã thị trấn thuộc 6 huyện nghèo trong chương trình Nghị quyết số 30a của Chính phủ. Tổng diện tích tự nhiên toàn tỉnh là 7.914,9km2, dân số hơn 75 vạn người với 22 dân tộc cùng chung sống, chủ yếu là dân tộc H’Mông, Tày, Dao, Kinh, Nùng …

a
Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Đàm Văn Bông (bên phải) trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Phó Chủ tịch xã trẻ Lý Văn Đông xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc

Thực hiện Dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã, ngày 25/11/2011, Hội đồng tuyển chọn của tỉnh Hà Giang đã tiếp nhận 110 hồ sơ đăng ký tham gia, trong đó có 16 hồ sơ tham gia dự tuyển của các tỉnh: Bà Rịa – Vũng tàu, Nam Định, Hưng Yên, Hà Nội, Phú Thọ, … Kết thúc phỏng vấn đã chọn được 67 đội viên đạt kết quả tốt về công tác tại 67 xã của 6 huyện nghèo trong tỉnh, gồm: Yên Minh, Sín Mần, Đồng Văn, Hoàng Su Phì, Mèo Vạc và Quản Bạ . Trong đó, 45 đội viên được phân công phụ trách Khối kinh tế - Nông lâm nghiệp, 22 đội viên phụ trách khối Văn hóa – xã hội.

Ngay khi được phân công phụ trách, các đội viên nhanh chóng tiếp cận công việc và đã phối hợp tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, như: tiến hành điều tra, giám sát hộ nghèo, công tác phổ cập giáo dục, tuyên truyền và lập đề án xây dựng nông thôn mới, xóa nhà tạm, hỗ trợ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chỉ đạo nhân dân phát triển sản xuất theo kế hoạch … nhiều  đội viên đã tham mưu, đề xuất cho cấp ủy, chính quyền  thực hiện một số đề án, như: mô hình trồng giống lúa DS1, nhân rộng mô hình cây đậu tương, mô hình nuôi lợn đen ở Hoàng Su Phì, phát triển cây Thảo quả ở huyện Yên Minh… tiểu biểu là các đội viên Trần Thị Hương, Hoàng Đức Hương, Nguyễn Đức Huấn …

Đánh giá các đội viên dự án qua hơn 1 năm triển khai thực hiện dự án, báo cáo khẳng định từ khi nhận nhiệm vụ đến nay, hầu hết các đội viên dự án có phong cách lề lối làm việc nhanh nhẹn, có ảnh hưởng tốt đến đội ngũ cán bộ công chức  ở cơ sở, khẳng định được vị trí, vai trò là Phó Chủ tịch UBND xã ; có tinh thần cầu thị, khiêm tốn và chịu khó học hỏi đồng chí, đồng nghiệp, phối hợp với các ban, ngành đoàn thể để thực hiện nhiệm vụ. Qua phân loại giai đoạn I đã có 01 đội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 39 đội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và 27 đội viên hoàn thành nhiệm vụ.

Tại Hội nghị, các ý kiến của các đội viên dự án đã nêu lên những khó khăn trong quá trình thực hiện dự án, những kết quả đạt được bước đầu trong việc triển khai thực hiện các đề án, các nội dung được phân công phụ trách và đề xuất với Lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, với Bộ Nội vụ và Trung ương Đoàn về những khó khăn, vướng mắc để nhằm từng bước tháo gỡ. Đồng thời, các đội viên bày tỏ sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, Đảng chính quyền các địa phương giúp cho các đội viên thực hiện nhiệm vụ.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong giai đoạn I của dự án, dịp này UBND tỉnh đả trao tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong giai đoạn I.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Đàm Văn Bông mong muốn các đội viên dự án tiếp tục phát huy sức trẻ, trí tuệ để xây dựng Hà Giang giàu mạnh, văn minh.