Sinh viên với hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ

10:30 02/09/2012     2769

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: 500 sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng của TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa thiên Huế đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn.
Chương trình do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam phối hợp với Ban Thanh niên Quân đội, Tỉnh Đoàn Quảng Trị tổ chức trong khuôn khổ Hội trại “Nở hoa độc lập” được diễn ra  ngày 01/9.

a
Dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn

Tại các nghĩa trang, Đoàn đã tổ chức lễ tưởng niệm, đặt hoa, thắp hương các phần mộ để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước.

Được biết, Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh. Đây là nơi an nghỉ đời đời của các chiến sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kì chống Mỹ cứu nước. Đây còn là nơi suy tôn, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập và khát vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam. Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia đường 9, là nơi những liệt sĩ hy sinh dọc theo những chiến trường của Đường 9 khi xưa.

f
Thăm tặng quà mẹ VNAH Bùi Thị Bệc

Dịp này, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cùng với Hội sinh viên các Thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã đến thăm và tặng quà 05 gia đình chính sách tại Thị xã Quảng Trị, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Trong đó, Đoàn đã đến thăm mẹ VNAH Bùi Thị Bệc (99 tuổi) ở khối phố 5, phường 3. Mẹ Bệc có chồng và 3 con đều là liệt sỹ, 3 người con là thương binh, có 2 con là cựu chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị. Mẹ VNAH Dương Thị Yến (82 tuổi) ở 293 Trần Hưng Đạo có người con trai duy nhất Nguyễn Hữu Tằng hy sinh năm 1972 khi mới 19 tuổi; Nguyên là du kích, bản thân là thương binh bà Phan Thị Úy (98 tuổi) ở khu phố 4, phường 2 đã có 3 người con hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ năm 1972; …

Thông qua hoạt động, nhằm giáo dục truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc cho đoàn viên, sinh viên, hội viên không ngừng học tập, rèn luyện tiếp bước các thế hệ cha anh đi góp sức xây dựng đất nước ngày càng giầu mạnh, văn minh.

* Một số hình ảnh tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang


a
Sinh viên các trường viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia đường 9
f
Với lòng thành kính và tri ân các anh hùng liệt sỹ của tuổi trẻ hôm nay
j
Thắp hương các phần mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia đường 9
g
Đặt hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn
a
Những nén hương thơm tưởng nhớ đến các anh (tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn)