Sinh viên tặng quà trên Đảo Lý Sơn

00:50 04/05/2013     2480

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 3/5 tại Ủy ban Nhân dân xã An Vĩnh 4 đơn vị là Hội Sinh viên Hà Nội, Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên ĐH Đà Nẵng, ĐH Kinh tế Huế đã trao 154 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho học sinh tại đảo Lý Sơn.
Ngoài học bổng, những đồ dùng thiết thực cho người dân và các em thiếu nhi cũng được trao tại Lý Sơn như: nhà tình nghĩa, đèn pin, áo phao, ống nhòm, sách, truyện…
tang qua
Đại diện Hội Sinh viên Tp Hà Nội trao học bổng cho các em học sinh trên đảo Lý Sơn

Trong khuôn khổ của chương trình một đoàn y bác sĩ trẻ tình nguyện do Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cũng sẽ khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân. Dự kiến chương trình này sẽ thăm khám được cho 500 ngư dân trên đảo. Một quà tặng ghi lại dấu ấn đặc biệt của Hội Sinh viên tại Lý Sơn đó là việc khởi công xây dựng cột cờ tại đảo. Cột cờ dự kiến cao 25m đã được hoàn tất thiết kế và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2013.

Đồng chí Bùi Quang Huy, Phó Chủ tịch thường trực TƯ Hội Sinh viên Việt Nam chia sẻ: “Lần đầu tiên có một chương trình hướng về biển đảo quy mô lớn như thế với 900 sinh viên, tổ chức tại một địa điểm xa và dài ngày tại Lý Sơn, Quảng Ngãi”. Những sinh viên tiêu biểu của 10 đơn vị đã mang đến Lý Sơn những món quà ý nghĩa.
Tại buổi lễ, ngư dân trên đảo đã nhận quà
Đại diện Hội sinh viên Đà NăngTặng 900 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân trên đảo Lý Sơn