Sinh viên 5 tốt - Trần Đại Phát

17:08 15/03/2012     2649

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Bằng sự cố gắng, phấn đấu không ngừng thêm vào đó là lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, Trần Đại Phát (sinh viên Ngành Tài chính Ngân hàng, K35 Đại học Cần Thơ) đã khẳng định mình là một thanh niên ưu tú của thời đại mới.
Phát tiếp nối truyền thống của vùng đất hiếu học - Vĩnh Long, Phát luôn vươn lên trong học tập, say mê hoạt động Đoàn, Hội, xung kích trong các hoạt động vì cộng đồng...
Trần Đại Phát  nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng. Ảnh: BTG

Học giỏi…


Số điểm tích lũy các học kỳ của Phát là 3.83 – xếp vào loại xuất sắc. Để có được kết quả đó, mỗi giờ học ngoài việc tìm hiểu bài trước ở nhà, Phát còn tranh thủ đến lớp sớm để hỏi bài thầy cô về các vấn đề còn chưa rõ, chú ý nghe giảng bài và tìm ra mấu chốt của bài học và Phát cũng không quên ghi chép những điều quan trọng của bài học nhằm hệ thống giữa các bài, các môn, các học kỳ. Trung Tâm học liệu cũng là nơi Phát thường đến để bổ sung kiến thức, đặc thù của Ngành học có rất nhiều con số, dữ liệu… nhưng đối với Phát đó không phải là vấn đề. Vì cách quan trọng nhất để xử lý chúng là “phải học và hiểu các công thức, vận dụng các mẹo hay từ lời giảng của thầy cô, tìm ra phương pháp riêng cho mình” – Phát khẳng định. Đồng thời, đối với Phát học nhóm cũng là một cách hay để tìm ra phương pháp, bạn bè chia sẻ, học hỏi lẫn nhau. Kiến thức trên lớp sẽ là bài học hữu ích khi được áp dụng vào cuộc sống.

 “Hành” hay…


Tìm hiểu về bí quyết học tập của Phát thì nhiều người cứ tưởng Phát chỉ tập trung vào học, không tham gia vào các hoạt động khác. Ngược lại, Phát rất thích tham gia vào các hoạt động Đoàn, công tác Hội. Khi mới vào đại học, Phát là hội viên của Chi hội sinh viên Trà Ôn (Vĩnh Long), rồi được tín nhiệm bầu vào Ủy viên Ban Chấp hành của Chi hội. Trong quá trình hoạt động, Phát luôn làm tốt công việc của mình đồng thời giúp đỡ mọi người. Phát hòa mình cùng mọi người làm đường, vệ sinh môi trường trong chiến dịch mùa hè xanh vừa qua tại xã Xuân Hiệp. Đối với những cuộc thi thể thao, Phát được mọi người tin tưởng và giao cho nhiệm vụ trọng tài. Có lúc, vào “thời vụ” của hoạt động, Phát xin vắng trên lớp học để tập trung vào hoạt động. Rồi tranh thủ sau đó, tìm gặp thầy cô, bạn bè để hỏi lại. Đạt thành tích cao trong học tập, nhiệt tình với các hoạt động, do đó Phát được mọi người tín nhiệm bầu làm Liên chi Hội trưởng của Liên Chi hội Vĩnh Long. Hiện Liên Chi Hội sinh viên Vĩnh Long có 8 Chi hội, đại diện 8 huyện của Vĩnh Long, số Hội viên hiện nay là 1.600 hội viên. Trong thời gian tới, Phát cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Ngày 08/01/2012 vừa qua, là một ngày không thể quên trong đời sinh viên, vì Phát vinh dự được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng. Đó là nguồn động lực tinh thần tiếp thêm sức mạnh để Phát tiếp tục học tập và hoạt động Đoàn, Hội. Đặc biệt, là góp sức mình vào công cuộc xây dựng đất nước trong thời đại khoa học công nghệ.