Sắc đỏ sao vàng trong tiềm thức của thiếu nhi Nghệ An

14:14 06/09/2024     391

Công tác giáo dục   ĐTN: Lá cờ đỏ sao vàng được xem là niềm tự hào của người dân đất Việt, luôn xuất hiện trong những dấu mốc, bước ngoặt của lịch sử, biểu trưng cho chủ quyền dân tộc của đất nước Việt Nam.

Trong những dịp lễ tết của dân tộc, các cơ quan, công sở, các hộ dân lại ý thức được rằng việc treo Cờ Tổ quốc là thể hiện lòng yêu nước và lòng tự hào của mỗi công dân Việt Nam, biểu tượng của tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng đất nước, quê hương ngày càng phồn vinh.

Với ý nghĩa đó, mỗi một bản làng, thôn xóm, huyện, thành, thị trên dải đất Nghệ An luôn muốn truyền tải ý nghĩa sâu sắc đó đến thế hệ búp măng non – thế hệ tiếp nối trên con đường phát triển đất nước.

Hoạt động đó còn là sự thể hiện lòng tri ân của chúng ta đối với sự hy sinh xương máu của các thế hệ cha, anh trong công cuộc đấu tranh giành độc lâp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng ngắm nhìn những hình ảnh đặc biệt của thiếu nhi Nghệ An bên lá cờ tổ quốc.

 

Hình ảnh đặc biệt em gái quốc tịch Đức - Em Kupka Ma-Ri-A, sinh năm 2011 (mẹ người Việt) bên Lá cờ đỏ sao vàng trong quá trình tham gia Ngày hội thiếu nhi năm 2024 tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành.

Thiếu nhi tại các trường học, xóm xã trên địa bàn huyện đoàn Yên Thành đã thực hiện hành động rất ý nghĩa: “Kết lá cờ bằng trái tim”. Sự hào hứng của các em thiếu nhi khi được gắn lên bức tranh những trái tim màu đỏ, kết thành lá cờ đỏ sao vàng – hồn thiêng của tổ quốc như ngầm nhân lên tình yêu nước, tình yêu với tổ quốc Việt Nam.

Đồng chí Phạm Thị Huyền Trang – Bí thư Huyện đoàn Yên Thành, tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: “Các cấp bộ Đoàn – Đội trong những ngày hè, luôn cố gắng xây dựng các hoạt động, tổ chức Ngày hội thiếu nhi nhằm thông qua đó giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào với lá cờ đỏ sao vàng năm cánh tung bay của Tổ quốc Việt Nam”.


Mỗi năm cứ đến dịp Quốc khánh 2/9, người dân Việt Nam từ mọi miền Tổ quốc cũng như ở nước ngoài đều cảm thấy rạo rực, một tinh thần chan chứa niềm tự hào của những công dân được mang tên một quốc gia độc lập, chủ quyền đầy đủ, với biểu tượng chói lòa của lá cờ đỏ sao vàng.

 

Ông Xồng Dua Pó ở bản Trường Sơn (xã Nậm Cắn) cho biết, hàng năm đến ngày Quốc khánh ông đều cùng con cháu và người dân trong bản chuẩn bị cờ Tổ quốc mới mang ra thay lá cờ cũ để đón Tết Độc lập. “Nhờ có Bác, có Đảng người Mông mới có được ngày hôm nay. Không ai trồng cây thuốc phiện mà đều tu chí làm ăn, bản làng cũng từng ngày được đổi mới. Người Mông trong bản mừng lắm”, ông Pó chia sẻ.

 

Hoạt động tạo hình Lá cờ Tổ quốc Việt Nam để Chào Mừng Ngày Quốc Khánh 2/9 tại Trường mầm non - Việt Úc, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

 

TĐ Nghệ An