Ra mắt CLB sinh viên phường Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội

10:21 18/03/2013     281

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 16/3 tại Hội trường UBND phường Nguyễn Trãi, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội đã tổ chức ra mắt CLB sinh viên trên địa bàn phường.
Đây là Câu lạc bộ do Hội LHTN Việt Nam phường Nguyễn Trãi, Quận Hà Đông thành lập.

Phường Nguyễn Trãi với 13.000 người với 15 chi hội thanh niên, trong đó có khoảng 300 sinh viên trên tổng số 2.307 thanh niên sinh viên đang học tập tại các trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn với nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau. Đây sẽ là một lực lượng hùng hậu tham gia vào công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên của Phường.
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chủ nhiệm CLB
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chủ nhiệm CLB

Với mục đích tập hợp các bạn sinh viên có nhiệt huyết, năng động và yêu thích hoạt động tập thể trên địa bàn phường; CLB sẽ là cầu nối giữa các bạn sinh viên với các tổ dân phố của phường và sinh viên với các hoạt động cộng đồng, thông qua hoạt động sẽ góp phần nâng cao năng lực, xây dựng một hình ảnh đẹp về sinh viên Việt Nam trong thời đại mới. Đó cũng là một trong những đổi mới về phương thức tập hợp và sinh hoạt trên địa bàn dân cư tại địa bàn đô thị.

Nói về mong muốn được thành lập, Bạn Lê Thị Vân Anh, Trưởng Ban vận động thành lập CLB, chia sẻ “CLB sẽ là sân chơi bổ ích, giúp các bạn không chỉ học tốt mà còn tạo môi trường để các bạn sống có lý tưởng, niềm tin và trách nhiệm với cộng đồng, các bạn sẽ có điều kiện để thể hiện sức trẻ và đóng góp cho các hoạt động Đoàn, Hội của địa phương”. Anh Hoàng Quốc Tú, Bí thư Đoàn Phường, Chủ tịch Hội LHTN Phường Nguyễn Trãi trao đổi, việc thành lập CLB sẽ tạo một môi trường tốt hơn để đổi mới sinh hoạt sinh hoạt Đoàn, Hội tại cơ sở đang có nhiều khó khăn trong gian đoạn hiện nay. Với 56 thành viên nòng cốt ban đầu, CLB sẽ có nhiều hoạt động trong thời gian tới để lôi cuốn các bạn sinh viên trên địa bàn.

Hiện nay, cùng với việc thành lập mới các CLB, phường Nguyễn Trãi cũng đang duy trì hoạt động hiệu quả nhiều CLB khác như: CLB tiền hôn nhân, Thanh niên chậm tiến, kỹ năng… để đáp ứng được nhu cầu và nguyện vọng của từng bạn thanh niên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngọ Văn Khuyến cũng bày tỏ mong muốn: “CLB sẽ là điểm hẹn, không chỉ duy trì mà không ngừng phát triển, qua hoạt động của CLB các bạn sẽ trở thành những sinh viên 5 tốt của trường, của thành phố và của Trung ương, các bạn sẽ là những tấm gương sáng để các em thiếu nhi trên địa bàn học tập”.