Quảng Trị: Tuyên truyền, giáo dục pháp luật về công tác phòng, chống ma túy và tội phạm trong ĐVTN

15:28 26/06/2024     185

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều ngày 25/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Văn phòng Bộ Công an và Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội thi Tuổi trẻ Quảng Trị tuyên truyền, giáo dục pháp luật về công tác phòng, chống ma túy và tội phạm.

Hội thi có sự tham gia của 09 đội thi đến từ các huyện, thị, thành Đoàn trên địa bàn tỉnh cùng hơn 300 đoàn viên, thanh niên và các cổ động viên đến từ các đội thi.

 

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho huyện Đoàn Cam Lộ

 

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Đại tá Lê Phi Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết thời gian qua, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, huy động được sức mạnh tổng thể của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò của quần chúng Nhân dân, đặc biệt là vai trò của đoàn viên, thanh niên.

Đồng chí nhấn mạnh, đấu tranh phòng, chống ma túy là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách và cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực cố gắng của các cơ quan chuyên trách, sự hỗ trợ, giúp đỡ của đoàn viên, thanh niên và người dân.

Đồng chí mong muốn Hội thi lần này là dịp để đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, trách nhiệm thực thi pháp luật phòng, chống ma túy và tội phạm.

Tại Hội thi, các đội thi tham gia tranh tài qua 03 phần thi: “Trả lời nhanh”, “Tiểu phẩm”, “Chung sức” nhằm tuyên truyền Luật phòng, chống ma túy năm 2021, Luật giao thông đường bộ năm 2008, Luật an ninh mạng năm 2018... cho đoàn viên, thanh niên.

Sau thời gian tranh tài sôi nổi, kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho huyện Đoàn Cam Lộ; giải Nhì cho huyện Đoàn Vĩnh Linh và Triệu Phong; giải Ba cho thành Đoàn Đông Hà, huyện Đoàn Gio Linh và thị Đoàn Quảng Trị; giải Khuyến khích cho huyện Đoàn Hải Lăng, Đakrông và Hướng Hóa.

Hội thi “Tuổi trẻ Quảng Trị tuyên truyền, giáo dục pháp luật về công tác phòng, chống ma túy và tội phạm” có ý nghĩa thiết thực với cán bộ, đoàn viên thanh niên; góp phần lan toả, tạo được hiệu ứng tích cực, thúc đẩy vai trò của mỗi cá nhân trong cộng đồng, đặc biệt là vai trò của thanh niên trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy tại tỉnh Quảng Trị.

 

Lập Xuân - Tú Anh