Quảng Trị: Tập huấn kỹ năng phòng chống ma túy cho cán bộ Đoàn các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh

09:35 13/10/2014     1164

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 10/10/2014, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Công an Quảng Trị và Ban Chỉ đạo Nghị quyết Liên tịch 03 tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng chống ma túy cho 150 đại biểu là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Đ/c Lê Minh Tuấn – Bí thư Tỉnh đoàn giảng bài tại Hội nghị
Đ/c Lê Minh Tuấn – Bí thư Tỉnh đoàn giảng bài tại Hội nghị

Tại Hội nghi, các đại biểu đã được đồng chí Trần Đức Việt - Phó Giám đốc Công an tỉnh quán triệt Chỉ thị 21/CT-TW của Bộ Chính trị về "Tăng cường lãnh đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới" và một số nhiệm vụ cơ bản của chiến lược quốc gia về phòng, chống và kiểm soát ma túy ở Việt Nam và Quảng Trị đến năm 2020, định hướng 2030; đồng thời xem các bộ phim về tác hại của ma túy và hình ảnh phóng sự tuyên truyền về phòng, chống ma túy do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành.

Trong khuôn khổ lớp tập huấn, các đại biểu còn được
truyền đạt một số kinh nghiệm thực tiễn trong tuyên truyền phòng chống ma túy ở cơ sở đến các đại biểu tham gia lớp tập huấn  và những vấn đề trọng tâm trong công tác giáo dục pháp luật, tuyên truyền phòng, chống ma túy của Đoàn thanh niên. Trong đó nêu rõ những nhiệm vụ chính, những mô hình hay trong công tác tuyên truyền về phòng chống ma túy của các cơ sở Đoàn; trong vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia phòng chống tội phạm ma túy và cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự lớp tập huấn cũng đã đối thoại, trao đổi thiết thực về những khó khăn, vướng mắc trong công tác tuyên truyền phòng chống ma túy tại cơ sở và chia sẻ kinh nghiệm về những mô hình hay trong phòng chống ma túy và cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến của đơn vị.

Hội nghị là dịp quan trọng để nâng cao nhận thức và kỹ năng về phòng chống ma túy cho cán bộ Đoàn các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Qua lớp tập huấn, các đại biểu đã được thông tin và nắm rõ hơn về tình hình ma túy và tội phạm ma túy thời kỳ mới; đồng thời được học hỏi, chia sẻ những mô hình hay và hiệu quả trong công tác tuyên truyền phòng chống ma túy và cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến của các cơ sở Đoàn trong và ngoài tỉnh, góp phần nâng cao hiệu quả các hoạt động tuyên truyền phòng chống ma túy tại địa phương, đơn vị trong thời gian tới.