Quảng Trị: Kết nạp 09 "Đảng viên tuổi 18" tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, thành phố Đông Hà

13:54 04/02/2024     1588

Công tác giáo dục   ĐTN: Nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024), ngày 03/02/2024, Chi bộ Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức trọng thể Lễ kết nạp đảng viên mới cho 09 đoàn viên ưu tú là học sinh lớp 12 có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

 


Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đăng Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Thị Hương - TUV, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Trần Thị Thu, TUV, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Thành ủy Đông Hà, Thường trực Tỉnh Đoàn, Ban Giám hiệu, Chi bộ nhà trường và các đồng chí đảng viên của trường.
 
Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo đã trao quyết định và tặng hoa chúc mừng cho 09 đảng viên mới là các em học sinh: Đỗ Hoàn Gia Trí; Hồ Nguyễn Thảo Nhi; Hồ Xuân Tùng; Trần Thị Phương Nhi; Lê Thị Thúy Như; Hoàng Trần Anh Phong; Trần Lê Dũng; Mai Tuấn Nguyễn và Ngô Thị Thảo Linh. Đây là những học sinh giỏi xuất sắc, đạt danh hiệu học sinh giỏi 12 năm liền, đạt thành tích cao tại các kỳ thi học sinh giỏi và nhiều cuộc thi khác ở thành phố, tỉnh và toàn quốc, có nhiều đóng góp tích cực cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đăng Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng 09 đồng chí đảng viên tuổi 18 được kết nạp. Đồng thời, biểu dương Ban Thường vụ Thành ủy Đông Hà, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, chi bộ Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác phát hiện, bồi dưỡng và kết nạp học sinh Trung học phổ thông đủ tiêu chuẩn vào Đảng. Đồng chí cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy rất quan tâm tới công tác phát triển đảng viên, nhất là kết nạp đảng viên trẻ, đảng viên là học sinh tại các trường Trung học phổ thông. Đồng chí mong muốn các bạn đảng viên mới cố gắng học tập rèn luyện, xây dựng nhân cách sống, nêu cao trách nhiệm để đóng góp cho sự phát triển của quê hương; chi bộ nhà trường tích cực triển khai công tác xây dựng Đảng; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên, gắn với phát hiện, bồi dưỡng để “ươm mầm” những “hạt giống đỏ” cho Đảng, góp phần củng cố, xây dựng, nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đảng viên. Bên cạnh đó, đồng chí mong muốn, Đoàn thanh niên tỉnh, ngành giáo dục, các tổ chức Đảng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các em học sinh được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành tạo nguồn kết nạp cho Đảng.

 

 

Mô hình "Đảng viên tuổi 18" được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn triển khai từ năm 2020. Đặc biệt, sau Hội thảo “Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong đoàn viên ở địa bàn khu dân cư và đảng viên tuổi 18” do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 115-KH/TU, ngày 13/9/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển đảng viên trong các trường THPT trên địa bàn tỉnh, Các cấp ủy, tổ chức Đảng trong tỉnh đã thường xuyên quan tâm tới công tác phát triển đảng viên, nhất là kết nạp đảng viên trẻ, đảng viên là học sinh tại các trường Trung học phổ thông.

Chỉ trong học kỳ I, năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh đã có 837 đoàn viên ưu tú được giới thiệu tham gia các lớp cảm tình Đảng, riêng Đông Hà đã tổ chức 03 lớp với 208 đoàn viên ưu tú, trong đó trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức 01 lớp với 64 đoàn viên ưu tú.

Lập Xuân