Quảng Trị: Gặp gỡ các nữ cựu TNXP cô đơn và đơn thân

14:46 10/03/2014     983

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Quảng Trị và Hội cựu TNXP tỉnh phối hợp tổ chức chương trình giao lưu gặp gỡ 40 nữ cựu TNXP cô đơn và nữ cựu TNXP thương binh đơn thân trong toàn tỉnh.

x
Các nữ cựu TNXP chụp ảnh lưu niệm

Đây là hoạt động nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ trước những cống hiến, hy sinh của các thế hệ nữ TNXP chống Mỹ, đồng thời chia sẻ, động viên để phần nào xoa dịu bớt những nổi đau, mất mát thời hậu chiến của các nữ cựu TNXP cô đơn, đơn thân.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống ngày Quốc tế phụ nữ 08/03, khởi nghĩa Hai Bà Trưng và truyền thống anh hùng, trung hậu, bất khuất của nữ TNXP Quảng Trị; tham gia chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ giữa ĐVTN chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn và các nữ cựu TNXP. Nhân dịp này, BTV Tỉnh đoàn đã trao tặng 40 suất quà cho các nữ cựu TPXP với tổng trị giá 8 triệu đồng; chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn tặng quà và đăng ký chăm sóc nữ cựu TNXP cô đơn Nguyễn Thị Lẫm (Phường 2, Đông Hà).

Hiện nay, Quảng Trị có hơn 300 nữ cựu TNXP, trong đó có trên 100 nữ cựu TNXP cô đơn và đơn thân. Trong những năm qua, BTV Tỉnh đoàn cùng BTV Hội cựu TNXP tỉnh đã tích cực phối hợp các cơ quan chức năng để thực hiện công tác giải quyết các chế độ chính sách và vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ đời sống cho các nữ cựu TNXP. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều nữ cựu TNXP, nhất là nữ cựu TNXP cô đơn, đơn thân thuộc diện hộ nghèo, mắc bệnh hiểm nghèo và gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống cần sự chung tay chăm sóc của toàn xã hội.