Quảng Ninh:375 đội hình thanh niên sãn sàng ứng phó với cơn bão số 2

06:44 21/07/2014     1513

Công tác giáo dục   Web.ĐTN:Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phòng chống lụt, bão, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện cơ động, sẵn sàng đối phó với cơn bão số 2 (Rammansun).
Đến thời điểm hiện tại toàn tỉnh đã thành lập được 375 đội hình thanh niên với 4.365 đoàn viên, thanh niên tham gia công tác phòng chống bão.
375 đội hình thanh niên sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 2
375 đội hình thanh niên sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 2

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão, mưa, lũ và thông báo tới người dân kịp thời phòng tránh; rà soát, kiện toàn, bổ sung lực lượng cho các đội hình thanh niên tình nguyện phòng chống lụt bão và tìm kiến cứu nạn, sẵn sàng hỗ trợ, ứng cứu khi có sự cố xảy ra. Đồng thời, yêu cầu duy trì trực thường xuyên 24/24 cả cán bộ và đoàn viên thanh niên sãn sàng ứng phó với bão. Riêng đối với Đoàn Than Quảng Ninh và các địa phương có hoạt động khai thác than, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn yêu cầu hết sức quan tâm tới các khu vực bãi thải, thực hiện thông dòng chảy, phương án bảo vệ các khu hầm lò tránh để ngập úng. Đối với các địa phương đang đón các đội hình sinh viên tình nguyện về hoạt động trên địa bàn, cần thực hiện đảm bảo an toàn, giúp các hộ gia đình, nhân dân chằng chống nhà cửa, có phương án bảo vệ an toàn các công trình đang thực hiện.

Cùng với đó, BTV Tỉnh Đoàn chỉ đạo thành lập 03 đội thanh niên xung kích Cơ quan với 30 đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức Cơ quan tham gia công tác trực và phòng chống lụt bão tại Cơ quan. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lập danh sách lực lượng thường trực phòng chống lụt bão tại đơn vị. Trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm toàn diện và trực tiếp về việc huy động mọi nguồn lực của đơn vị, chủ động ứng phó với các loại thiên tai đột xuất; thông báo cho các hộ kinh doanh các đơn vị đang thực hiện nuôi trồng thủy sản trong vùng đất của đơn vị, tháo dỡ các biển quảng cáo, cắt tỉa cành cây để đảm bảo an toàn.

Đạc biệt, BTV Tỉnh Đoàn thành lập 02 đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị tại các đơn vị, một đoàn do đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn trực tiếp làm trưởng Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị tại các đơn vị thuộc khu vực miền tây, đặc biệt kiểm tra khu vực có nguy cơ sạt lở, xung yếu, đê, đập nước; 01 Đoàn do đồng chí Phó bí thư Thường trực làm trưởng đoàn kiểm tra các đơn vị khu vực miền Đông.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương, đêm nay, nhiều tỉnh ven biển Bắc Bộ có mưa lớn do ảnh hưởng của bão Rammasun. Thành phố Móng Cái được dự báo là nơi tâm bão đi qua vào trưa mai với sức gió lên đến cấp 12.