Quảng Ninh: Tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS cho sinh viên các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh

06:39 24/10/2012     2428

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 22-10, tại Trường Cao đẳng Nông- Lâm Đông Bắc, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Y tế Quảng Ninh tổ chức tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS cho đông đảo sinh viên nhà trường.
: Hoạt cảnh trong tiểu phẩm về cách phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS tuyên truyền tại chương trình.
: Hoạt cảnh tuyên truyền về cách phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS tại chương trình.
Nội dung tuyên truyền đã được thể hiện sinh động thông qua hình thức sân khấu hoá với các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm đặc sắc; các phần thi trắc nghiệm hỏi đáp sôi nổi và hào hứng về chủ đề phòng, chống HIV/AIDS. Đặc biệt, sinh viên của Trường Cao đẳng Nông- Lâm Đông Bắc còn được giao lưu cùng các chuyên gia y tế để tìm hiểu những kiến thức cơ bản về HIV/AIDS, cách phòng tránh căn bệnh thế kỷ này và cách xử lý các tình huống cụ thể trong thực tế cuộc sống.

Đây là một trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS (tháng 12- 2012) của tổ chức Đoàn thanh niên toàn tỉnh. Đây cũng là dịp để khẳng định trách nhiệm các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, cộng đồng, gia đình quan tâm hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS cũng như khẳng định thái độ, trách nhiệm của người nhiễm HIVAIDS với gia đình, xã hội trong việc dự phòng lây nhiễm HIV.

Từ nay đến giữa tháng 11- 2012, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Sở Y tế Quảng Ninh sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền với chủ đề phòng chống HIV/AIDS cho sinh viên các Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Ninh; Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh và Trường Cao đẳng VHNT& DL Hạ Long.