Quảng Ninh: Tuyên truyền giáo dục pháp luật bằng hình thức kể chuyện theo án

09:11 19/03/2014     1190

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 17/3, tại trường THPT Hoàng Văn Thụ, Thành Đoàn Uông Bí đã tổ chức chương trình Tuyên truyền giáo dục pháp luật bằng hình thức kể chuyện theo án năm 2014. Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 2.000 đoàn viên thanh niên, học sinh nhà trường.
Tiểu phẩm về tình huống vi phạm pháp luật của các em học sinh nhà trường
Tiểu phẩm về tình huống vi phạm pháp luật của các em học sinh nhà trường


Tham gia chương trình, các em đã được xem những tiểu phẩm dựa vào nội dung của các bản án có thật do CLB “Tuổi trẻ với pháp luật” của Thành phố biên soạn, dàn dựng dưới hình thức sân khấu hóa, từ đó phân tích những tình tiết vi phạm, chuyển tải những thông điệp cốt lõi và rút ra bài học kinh nghiệm cho các em.

Cùng với đó, các em còn được giao lưu, trao đổi trực tiếp với tổ tư vấn tuyên truyền pháp luật về các vấn đề được các em quan tâm như Luật nghĩa vụ quân sự, luật giao thông đường bộ, luật hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới... Qua đó đã giúp nâng cao nhận thức cũng như ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên thanh nên, học sinh nhà trường.

Được biết chương trình tuyên truyền giáo dục pháp luật bằng hình thức kể chuyện theo án năm nay sẽ được BTV thành Đoàn Uông Bí triển khai theo hai đợt. Đợt 1 từ 10/3 đến 25/04 cho đoàn viên, thanh thiếu nhi, học sinh, sinh viên trong khối trường học; Đợt 2 tổ chức trong dịp hè cho đối tượng cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi, học sinh, sinh viên trên địa bàn dân cư.