Quảng Ninh tuyên dương 26 thanh niên tiêu biểu tham gia hiến đất

11:22 25/10/2012     1997

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 24-10, tại huyện Hoành Bồ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đã tổ chức lễ tuyên dương cho 26 thanh niên tiêu biểu tham gia phong trào hiến đất, giải phóng mặt bằng năm 2012.

5
Tuyên dương những thanh niên tiêu biểu trong phong trào hiến đất,
giải phóng mặt bằng.

Trong những năm qua, hưởng ứng các phong trào “Thanh niên lập nghiệp”, “Thi đua, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp và hội nhập”, các cấp bộ Đoàn từ cán bộ, đoàn viên, thanh niên cho đến thiếu niên nhi đồng đã luôn phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trên công tác xây dựng nông thôn mới. Trong đó, phong trào hiến đất đã trở thành một phong trào sôi nổi trên khắp các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên. Nhiều đoàn viên thanh niên đã xung kích, đi đầu trong phong trào thanh niên tình nguyện hiến đất, giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng các công trình phúc lợi xã hội tại địa phương. Bản thân không chỉ tình nguyện tham gia hiến hàng nghìn m2 đất mà còn tích cực vận động người thân, gia đình và người dân trên địa bàn dân cư cùng tham gia hiến đất… qua đó giúp cho việc xây dựng các công trình phúc lợi xã hội đạt tiến độ và kịp thời; góp phần vào việc thực hiện thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Tại lễ tuyên dương, các đại biểu đã cùng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với một số gương thanh niên tiêu biểu được tuyên dương về công tác tham gia vận động một người thân, gia đình và người dân trên địa bàn dân cư tham gia hiến đất làm đường, giải phóng mặt bằng.
Lễ tuyên dương được tổ chức nhằm biểu dương, tôn vinh và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong lĩnh vực vốn được coi có nhiều khó khăn, phức tạp; đồng thời, tạo sức lan toả để nhân rộng phong trào tuổi trẻ tích cực, đi đầu trong tham gia hiến đất, giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn tỉnh