Quảng Ninh: Tưng bừng Khởi động Năm Thanh niên 2011

16:18 04/06/2014     1449

Công tác giáo dục   <div align="justify">Web.ĐTN:Tối ngày 31/12/2010, tại Cung Văn hóa thiếu nhi Quảng Ninh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Đêm hội Khởi động Năm Thanh niên 2011. Tới dự có đồng chí Đỗ Vũ Chung, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Tỉnh Đoàn và các sở, ban, ngành của tỉnh. </div>
Web.ĐTN:Tối ngày 31/12/2010, tại Cung Văn hóa thiếu nhi Quảng Ninh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Đêm hội Khởi động Năm Thanh niên 2011. Tới dự có đồng chí Đỗ Vũ Chung, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Tỉnh Đoàn và các sở, ban, ngành của tỉnh.

Đêm hội còn có sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Hạ Long.

Đêm hội là hoạt động đầu tiên, mở màn cho chuỗi các hoạt động của tuổi trẻ toàn tỉnh được tổ chức, triển khai thực hiện trong năm 2011. Với các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, quê hương, đất nước, khát vọng tuổi trẻ... của thanh thiếu nhi Quảng Ninh đã mang đến khí thế sôi nổi khởi động Năm Thanh niên 2011- Chào năm mới 2011, chào Thập niên mới.

Phát biểu khởi động Năm Thanh niên 2011, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh Đoàn đề nghị: để Năm Thanh niên thực sự trở thành năm "Hành động vì một môi trường xã hội lành mạnh cho tuổi trẻ", các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cần tập trung xây dựng và triển khai tốt Đề án Năm Thanh niên; tiếp tục triển khai sâu rộng hơn và nâng cao chất lượng hai phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên  trong lập thân, lập nghiệp và hội nhập”; xây dựng và triển khai có hiệu quả những đề án quan trọng của Đoàn thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, xây dựng xã hội học tập trong Năm Thanh niên và những năm tiếp theo... Trong Năm Thanh niên, toàn Đoàn phấn đấu phát triển 20.000 đoàn viên mới; giới thiệu cho Đảng 4.000 đoàn viên ưu tú; giúp đỡ thường xuyên 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; hiến 6.000 đơn vị máu; 30.000 đoàn viên thanh niên được tư vấn hướng nghiệp đào tạo nghề và tìm việc làm...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đỗ Vũ Chung, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương và chúc mừng thành công của tổ chức Đoàn và tuổi trẻ Quảng Ninh trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2010. Năm 2011, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh cần “Phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên Quảng Ninh trong tham gia phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ an ninh quốc phòng; giáo dục, bồi dưỡng thanh niên Quảng Ninh phát triển toàn diện, trở thành nguồn nhân lực có chất lượng, có phẩm chất chính trị, niềm tin vững chắc và quyết tâm cao, kiên trì định hướng xã hội chủ nghĩa, có tri thức về mọi mặt, có năng lực tiếp thu về khoa học công nghệ; năng động sáng tạo, có năng lực quản lý, có tác phong lao động công nghiệp phù hợp với nền sản xuất hiện đại, có sức khỏe tốt, có đạo đức cách mạng, ý thức công dân, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật.

Ngay sau bài phát biểu, đồng chí Đỗ Vũ Chung đã đánh trống phát lệnh Khởi động Năm Thanh niên Quảng Ninh 2011.

Cùng với việc tổ chức Đêm hội Khởi động Năm Thanh niên ở cấp tỉnh, tại các huyện, thị xã, thành phố cũng đều đồng loạt diễn ra với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Trong Đêm hội khởi động Năm Thanh niên 2011, Hưởng ứng ngày vì người nghèo, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao danh sách giúp 1.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tổ chức Đoàn nhận giúp đỡ thường xuyên, trao quà cho 80 trẻ em nghèo... tin quan su | game nau an | nhac dj | apple wallpaper | pink wallpaper | 3d wallpaper

Tiếp theo các hoạt động khởi động Năm Thanh niên với chủ đề “Khởi động Năm Thanh niên, Chào năm mới 2011- Chào thập niên mới” sẽ là các hoạt động diễn ra từ ngày 31/12/2010 đến ngày 9/1/2011 với từng chủ đề của từng ngày gồm Ngày thanh niên hành động vì người nghèo, Ngày thanh niên hành động vì môi trường, Ngày thanh niên vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Ngày thanh niên vì biên cương Tổ quốc và Ngày thanh niên hiến máu nhân đạo cùng với đó sẽ là chuỗi các hoạt động trong cả Năm Thanh niên.