Quảng Ninh: Tư vấn mùa thi và hướng nghiệp cho học sinh các trường THPT

08:17 10/06/2014     1540

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 7/3, tại Cung văn hóa thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục Đào tạo và Báo Thanh niên phối hợp tổ chức chương trình Tư vấn mùa thi và định hướng nghề nghiệp cho học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Hơn 2.000 học sinh, phụ huynh và 16 gian trưng bày của các trường ĐH, CĐ, TC đã tham dự Chương trình tư vấn mùa thi năm nay.
Web.ĐTN: Sáng ngày 7/3, tại Cung văn hóa thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục Đào tạo và Báo Thanh niên phối hợp tổ chức chương trình Tư vấn mùa thi và định hướng nghề nghiệp cho học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Hơn 2.000 học sinh, phụ huynh và 16 gian trưng bày của các trường ĐH, CĐ, TC đã tham dự Chương trình tư vấn mùa thi năm nay.

Thông qua chương trình giúp học sinh các trường THPT
có được sự lựa chọn ngành nghề, chọn trường đúng đắn nhất

Chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp tập trung với sự tư vấn trực tiếp của các chuyên gia, lãnh đạo một số trường lớn về các vấn đề có liên quan đến quy chế tuyển sinh 2011, định hướng nghề nghiệp, cách làm bài thi tốt ở các lĩnh vực như xã hội và tự nhiên, các chương trình liên thông, đào tạo, liên kết... đã giúp các em giải quyết được nhiều vấn đề đang vướng mắc. Cũng thông qua gian trưng bày của các trường, học sinh, phụ huynh có dịp tham quan các gian trưng bày, tìm hiểu thông tin về các trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu tại Chương trình tư vấn mùa thi, đồng chí Hoàng Bá Nam, Phó bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn chia sẻ, các em học sinh lớp 12, bên cạnh việc lo học kiến thức để thi tốt nghiệp, đang đứng trước những quyết định quan trọng đối với cả cuộc đời, đó là việc chọn ngành chọn nghề, chọn trường. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ là người bạn thân thiết của thanh niên, định hướng cho thanh niên đến những giá trị cao đẹp, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp.

Thông qua chương trình góp phần giúp các bạn học sinh nâng cao nhận thức về nghề nghiệp, việc làm, có các thông tin về kỳ thi tuyển sinh năm 2011 một cách đầy đủ nhất; cung cấp những thông tin có tính chất bổ trợ cho các bạn về tình hình, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, tình hình lao động, chủ trương chính sách của tỉnh Quảng Ninh trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động; về một số ngành nghề, nhu cầu tuyển sinh của các trường Đại học, cao đẳng, chuyên nghiệp dạy nghề, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; các địa chỉ tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên, học sinh, sinh viên; về phương pháp học và làm bài trong thi cử... “Chương trình tư vấn mùa thi giúp các bạn có thêm thông tin để lựa chọn đúng đắn về ngành học, trường học phù hợp với năng lực sở trường, điều kiện của bản thân, nhu cầu việc làm của xã hội và hài lòng với bài thi của mình”, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn nhấn mạnh.

Cùng với hoạt động tư vấn mùa thi tại Cung văn hóa thiếu nhi tỉnh, vào chiều 7/3 tại trường quay S1 của Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Ninh sẽ diễn ra chương trình tư vấn do các chuyên gia giải đáp, tư vấn các vấn đề về tuyển sinh và định hướng nghề nghiệp. Nội dung của chương trình này sẽ được phát trên sóng của Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh.

Chương trình tư vấn mùa thi và định hướng nghề nghiệp cho học sinh các trường THPT năm nay sẽ có nhiều hoạt động khác như: Tư vấn trực tiếp qua việc tổ chức chương trình tư vấn, định hướng tại các trường, giải đáp các thắc mắc, tư vấn, định hướng chọn ngành, chọn nghề cho các học sinh, phụ huynh thông qua hệ thống Internet tại website: laodongquangninh.vn trang “Tư vấn mùa thi” hoặc được gửi câu hỏi để được trả lời qua địa chỉ Email: tuvan@laodongquangninh.vn

Các hoạt động đã góp phần giúp các em học sinh, phụ huynh có đầy đủ những thông tin về nghề nghiệp, việc làm từ đó có được lựa chọn đúng đắn về ngành học, trường học. Cung cấp cho học sinh những thông tin mới, cần thiết nhất về tình hình việc làm, xu hướng phát triển của xã hội; tư vấn và định hướng cho học sinh chọn lựa ngành nghề, xác định đăng ký trường thi phù hợp với năng lực bản thân và nhu cầu việc làm của xã hội... tin the gioi , tin quan su , pink wallpaper , 3d wallpaper , apple wallpaper