Quảng Ninh: Tư vấn mùa thi cho các em học sinh THPT vùng khó khăn

14:55 19/03/2013     1569

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình tư vấn mùa thi năm 2013, sáng 17-3, tại huyện Tiên Yên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở GD-ĐT và Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh tổ chức Ngày hội Tư vấn mùa thi năm 2013.
Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng sự tham gia- của gần 1.000 học sinh lớp 12 của các trường THPT trên địa bàn huyện Tiên Yên.
Các chuyên gia đến từ các trường đại học, cao đẳng tư vấn trực tiếp về việc chọn ngành, nghề cho các em học sinh THPT vùng khó khăn.
Các chuyên gia đến từ các trường đại học, cao đẳng tư vấn trực tiếp về việc chọn ngành, nghề cho các em học sinh THPT vùng khó khăn.

Tại ngày hội, học sinh lớp 12 của 4 trường THPT Đông Hải, THPT Tiên Yên, THPT Tiên Lãng, THPT  Nguyễn Trãi trên địa bàn huyện Tiên Yên được chuyên gia tư vấn các nội dung về quy chế tuyển sinh năm 2013; tư vấn định hướng nghề nghiệp, chiến lược phát triển KT-XH của tỉnh. Đồng thời các em được tham gia hỏi, đáp trực tiếp các vấn đề liên quan đến  tuyển sinh, lao động, nguồn nhân lực và tìm hiểu thông tin về các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh như Đại học Công nghiệp Quảng Ninh; ĐH Dân lập Hải Phòng, Cao đẳng Văn Lang Hà Nội… Trong ngày hội, nhiều học sinh lớp 11 cũng hào hứng tham gia với mong muốn chủ động nắm bắt được thông tin của các trường ngay bây giờ.

Đây là lần đầu tiên Ngày hội Tư vấn mùa thi được tổ chức theo hướng tập trung tại huyện Tiên Yên. Hình thức tổ chức mới đã tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh lớp 12 trên địa bàn huyện nắm được thông tin tổng quan về xu hướng tuyển sinh, nhu cầu lao động của tỉnh để có lựa chọn đúng đắn trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ sắp tới.

Trước đó, Ban Tổ chức chương trình tư vấn mùa thi năm 2013 đã tổ chức tư vấn cho các em học sinh THPT là đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện ở khu vực miền Đông của tỉnh như Ba Chẽ, Bình Liêu, Hải Hà, Đầm Hà… góp phần giúp các em học sinh ở những địa bàn khó khăn nắm bắt các thông tin, chủ trương mới trong công tác tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, các trường đào tạo trên địa bàn tỉnh và trong cả nước, từ đó có định hướng chọn trường, chọn nghề phù hợp với khả năng của bản thân và gia đình..