Quảng Ninh: Trên 70.000 bài thi tìm hiểu 70 năm Ngày thành lập Quân Đội nhân dân Việt Nam

09:04 27/11/2014     262

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hưởng ứng Cuộc thi viết tìm hiểu 70 năm Ngày thành lập Quân Đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017) và 25 năm ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2014) do Trung ương Đoàn phát động. Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Quảng Ninh tích cực tham gia Cuộc thi. Sau hai tháng triển khai đã có trên 70.000 bài thi viết được nộp về cấp tỉnh.
Ngay sau khi nhận được kế hoạch, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đã quán triệt, thực hiện và triển khai nghiêm túc đến 20/20 các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, đảm bảo 100% đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch tổ chức phát động sâu rộng trong đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng.  Các đơn vị triển khai tốt cuộc thi như Đoàn TN Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Đoàn Than Quảng Ninh, Huyện đoàn Đầm Hà, Thị đoàn Quảng Yên... Đặc biệt Đoàn TN Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh có số lượng bài thi viết trên 45.000 bài dự thi.
Cuộc thi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi Quảng Ninh hăng hái tham gia.
Cuộc thi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi Quảng Ninh hăng hái tham gia.

Các bài thi được đánh giá có sự đầu tư thời gian, công sức, trí tuệ để tìm hiểu, sưu tầm đủ các loại tài liệu, tranh ảnh minh hoạ. Bài dự thi được trình bày đẹp (có hơn 130 bài đóng bìa cứng, chữ in nhũ vàng, nhiều bài in trên chất liệu giấy ảnh). Hàng nghìn bài được viết bằng tay. Nhiều bài chất lượng cao được trình bày công phu, màu sắc ấn tượng, khoa học, sắp xếp ảnh hợp lý, trả lời đầy đủ, sâu sắc các nội dung câu hỏi, có gắn liên hệ với thực tiễn lịch sử, truyền thống và thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đã tổ chức chấm sơ khảo và chọn ra 20 tác phẩm xuất sắc, có chất lượng cao gửi tham gia vòng thi Cấp Trung ương.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh chỉ đạo 100% các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu nhi thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, chi đội, về truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của quân đội nhân dân Việt Nam và ngày hội Quốc phòng toàn dân...