Quảng Ninh: Toạ đàm “Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyên, nâng cao y đức, tình nguyện vì cộng đồng”

07:28 24/02/2012     2549

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 22-2, tại TP Hạ Long, Hội LHTN VN tỉnh Quảng Ninh tổ chức buổi toạ đàm với chủ đề “Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyên, nâng cao y đức, tình nguyện vì cộng đồng”.
Được thành lập từ tháng 2 năm 2011, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Ninh gồm 45 thành viên là các y, bác sỹ trẻ hiện đang công tác tại các đơn vị y tế trên địa bàn toàn tỉnh đã có những hoạt động tích cực, đóng góp thiết thực cho cộng đồng xã hội.
Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu tại buổi tọa đàm.
Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu tại buổi tọa đàm.

Trong Năm Thanh niên 2011, Câu lạc bộ đã tổ chức 3 đợt khám chữa bệnh phát thuốc nhân đạo cho gần 800 lượt người dân tại xã Đồng Sơn (Hoành Bồ), Đồn Đạc (Ba Chẽ), Vô Ngại (Bình Liêu) với tổng trị giá tiền thuốc gần 30 triệu đồng. Đặc biệt, hưởng ứng hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” do Trung ương Hội Thanh niên VN phát động, Câu lạc bộ đã tổ chức hành trình khám bệnh và phát thuốc nhân đạo cho 350 bà con nhân dân là người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vô Ngại (Bình Liêu), tổ chức tuyên truyền cho bà con nhân dân về cách phòng chống các bệnh mùa hè, tuyên truyền phóng chống HIV/AIDS, tuyên truyền dân số kế hoạch hóa gia đình. Câu lạc bộ cũng đã phối hợp chỉ đạo Câu lạc bộ Thầy thuốc các huyện, thị, thành phố hưởng ứng hành trình, tổ chức được 8 đợt khám bệnh và phát thuốc nhân đạo cho bà con nhân dân vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo cho hơn 1.500 người, thăm tặng quà cho gần 100 gia đình chính sách, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất quà trị giá từ 200 đến 500.000đ. Phối hợp và trực tiếp lấy máu 6 đợt hiến máu tình nguyện, thu hút 1.480 đoàn viên, hội viên thanh niên đăng ký và thu được 804 đơn vị máu; đáp ứng tốt nhu cầu máu trong việc điều trị, cứu chữa người bệnh tại các bệnh viện trong tỉnh.

Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện cho các hội viên Câu lạc bộ được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, Câu lạc bộ đã tổ chức các cuộc Hội thảo chuyên đề nội khoa cho các thành viên và các y, bác sỹ của bệnh viện đa khoa tỉnh có sự tham gia trao đổi của bác sỹ đầu ngành Bệnh viện đa khoa tỉnh. Qua đó, tạo điều kiện để các y, bác sỹ được học tập nâng cao tay nghề chuyên môn, sinh hoạt, rèn luyện và chia sẻ kinh nghiệm hoạt động phong trào tình nguyện, cộng đồng xã hội... Thông qua các hoạt động cụ thể, thiết thực và ý nghĩa, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đã được khẳng định, tạo sức lan toả mạnh mẽ, được nhân dân ủng hộ và các cấp, các ngành ghi nhận, góp phần tích cực trong công tác khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu tham dự đã tập trung bàn những giải pháp trọng tâm như tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về các hoạt động của Câu lạc bộ; vận động lực lượng xây dựng và  thành lập các câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ trên địa bàn toàn tỉnh; tiến tới Đại hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Ninh; tiếp tục phát huy vai trò của Thầy thuốc trẻ trong học tập, rèn luyện, nâng cao y đức; tổ chức các hoạt động “Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng”... Từ đó, tập hợp các ý kiến, đề xuất của các thành viên Câu lạc bộ, ý kiến chỉ đạo định hướng của BTV Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Tỉnh Hội, lãnh đạo sở Y tế Quảng Ninh nhằm xây dựng chương trình công tác, khắc phục những khó khăn tồn tại, tạo bước đột phá, đi vào chiều sâu, cụ thể, thiết thực trong hoạt động của Câu lạc bộ.