Quảng Ninh: Tọa đàm sỹ quan trẻ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

08:13 25/05/2012     4332

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 24-5, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức buổi tọa đàm với nội dung sỹ quan trẻ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát động thi đua đăng ký công trình, việc làm thanh niên năm 2012.
Tham dự buổi tọa đàm có lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Thường trực Tỉnh Đoàn và hơn 100 sỹ quan trẻ tiêu biểu trong lực lượng BĐBP tỉnh Quảng Ninh.
T
Thông qua buổi tọa đàm đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm cho đội ngũ sỹ quan trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với đặc thù được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ 118,825km biên giới đất liền, khoảng 191 km biên giới biển, BĐBP tỉnh là đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang, có bề dày truyền thống, cán bộ chiến sỹ luôn đoàn kết thống nhất. Đặc biệt, đội ngũ sỹ quan trẻ thường xuyên được quan tâm đào tạo, huấn luyện. Hiện, tổng số sỹ quan trẻ dưới 35 tuổi chiếm 52% tổng số sỹ quan trong BĐBP tỉnh. Hầu hết đội ngũ sỹ quan trẻ trong BĐBP tỉnh được đào tạo cơ bản, có phẩm chất tốt và bản lĩnh chính trị vững vàng; có ý chí quyết tâm cao, tích cực học tập, nâng cao trình độ; trách nhiệm, nhiệt tình và tác phong khoa học trong công tác.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận những nội dung quan trọng như: thực trạng tình hình đội ngũ sỹ quan trẻ của đơn vị; những thuận lợi, khó khăn tác động đến đội ngũ sỹ quan trẻ hiện nay, nhất là đặc điểm tình hình nhiệm vụ, điều kiện công tác, sinh hoạt của BĐBP nơi biên giới, biển đảo, những tác động của mặt trái cơ chế thị trường, tiêu cực xã hội; hiệu quả của những vấn đề, nội dung đã và đang được giáo dục, đào tạo tại đơn vị; thực trạng công tác đào tạo, sử dụng sỹ quan là người dân tộc; việc giải quyết mối quan hệ giữa cống hiến-sáng tạo- hưởng thụ và phương pháp bồi dưỡng kỹ năng sống cho sỹ quan trẻ; những nội dung cần tập trung xây dựng đội ngũ sỹ quan trẻ trong giai đoạn hiện nay và dự báo tình hình, xu hướng, đề xuất những chủ trương, giải pháp phát triển đội ngũ sỹ quan trẻ trong thời gian tới… Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm cho đội ngũ sỹ quan trẻ cũng như định hướng và tìm ra những giải pháp phát huy hơn nữa chất lượng đội ngũ sỹ quan trẻ, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Hoàng Bá Nam, Bí thư Tỉnh Đoàn và đồng chí Vũ Đình Vững, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh biểu dương những thành tích của Đoàn Thanh niên BĐBP toàn tỉnh, đặc biệt là những đóng góp của lực lượng sỹ quan trẻ. Hoan nghênh việc tổ chức diễn đàn để các sỹ quan trẻ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức, triển khai thực hiện các chương trình hoạt động của Đoàn và các nhiệm vụ của đơn vị, lãnh đạo 2 ngành cũng ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, chiến công của đội ngũ sỹ quan trẻ trong thời gian qua; đồng thời, đề nghị các sỹ quan trẻ tiếp tục phát huy tốt vai trò, tính tiên phong, xung kích và nhiệt huyết của thế hệ trẻ trong học tập và công tác, cống hiến hết mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngay sau buổi tọa đàm, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã phát động đợt thi đua và đăng ký đảm nhận công trình, việc làm thanh niên năm 2012 với chủ đề “Tuổi trẻ BĐBP tỉnh Quảng Ninh thi đua xung kích thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX và chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới”.