Quảng Ninh tổ chức Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh: "Tự hào kỳ quan thiên nhiên thế giới - Vịnh Hạ Long"

22:16 25/12/2011     3102

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày (24/12), tại TP Hạ Long đã diễn ra cuộc thi Hùng biện tiếng Anh với chủ đề “Tự hào kỳ quan thiên nhiên thế giới - Vịnh Hạ Long” dành cho đoàn viên thanh niên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh và phát động đợt thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh và toàn quốc lần thứ X.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho đại diện các đơn vị tham gia cuộc
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho đại diện các đơn vị tham gia cuộc thi
Cuộc thi do Tỉnh Đoàn phối hợp tổ chức cùng Đài PTTH tỉnh, BQL Vịnh Hạ Long, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Ngoại vụ với mục đích nhằm tôn vinh và chào mừng Vịnh Hạ Long lọt vào danh sách sơ bộ 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Đồng thời khuyến khích, tạo phong trào học tập ngoại ngữ, tăng cường kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh trong đoàn viên, thanh thiếu nhi góp phần thực hiện thắng lợi chương trình hành động về đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Đây là lần đầu tiên, cuộc thi Hùng biện tiếng Anh được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh và nhận được sự hưởng ứng, tham gia của 116 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, đội viên thiếu niên nhi đồng đến từ 12 đơn vị trực thuộc Tỉnh Đoàn Quảng Ninh.

Cuộc thi được chia thành 4 bảng, dành cho 4 đối tượng cụ thể: học sinh tiểu học, học sinh THCS, học sinh THPT và sinh viên Cao đẳng, Đoàn viên thanh niên là công chức, viên chức và hướng dẫn viên. Các thí sinh trải qua phần thi hùng biện tiếng Anh trong thời gian từ 7 - 10 phút, dưới dạng bài luận, thơ, văn xuôi với nội dung ca ngợi vẻ đẹp, tiềm năng, giá trị của Vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới; về giá trị cảnh quan và địa chất, địa mạo; những vấn đề xoay quanh việc bảo vệ, giữ gìn cảnh quan, môi trường và trách nhiệm của tuổi trẻ, cộng đồng đối với giữ gìn và phát huy các giá trị của Vịnh Hạ Long... Sau khi kết thúc phần thi hùng biện, Ban giám khảo đưa ra câu hỏi xung quanh chủ đề đã trình bày để thí sinh trả lời.
Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba cho các tập thể và 4 giải nhất, 8 giải nhì; 12 giải ba cho các cá nhân xuất sắc. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao các giải thí sinh nhỏ tuổi nhất, thí sinh ấn tượng nhất. Đặc biệt, 6 thí sinh hùng biện xuất sắc nhất đã được Ban tổ chức lựa chọn để công diễn trước công chúng tại sân khấu ngoài trời vào tối cùng ngày trong buổi lễ phát động đợt thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh và toàn quốc lần thứ X.