Quảng Ninh: Thăm tặng quà Cựu TNXP nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng ĐIện biên Phủ

09:29 08/05/2014     1049

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nằm trong các hoạt động của tuổi trẻ Quảng Ninh chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên phủ, sáng (7/5), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Tiền Phong, Hội Cựu TNXP tỉnh Quảng Ninh tổ chức thăm tặng quà Cựu TNXP có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Đoàn đã tới thăm gia đình cựu TNXP Nguyễn Văn Hạnh là người đã trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, khi đó ông là TNXP thuộc đội 36, Đại đội 2 . Trong chiến dịch Điện Biên phủ, ông đã cùng đồng đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ san lấp mặt đường đảm bảo cho e chở lương thực, vũ khí an toàn tại các điểm giao tranh ác liệt như Ngã ba Cò Lòi, Đèo Pha Đin… Đến nay về với cuộc sống hiện tại ông cũng vẫn luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, pháp luật của nhà nước, làm gương cho con cháu, thanh thiếu nhi noi theo.
d
Đ/c Nguyễn Thị Thu Hà, Phó bí thư Thường trực Tỉnh đoàn tặng quà Cựu TNXP Nguyễn Văn Hạnh.

Buổi sáng cùng ngày, đoàn tổ chức thăm và trao quà cho Cựu TNXP Nguyễn Kim Trấn thuộc C400, đội 40. Tại các nơi đến thăm, Đoàn đã hỏi thăm tình hình sức khỏe, động viên các gia đình các cựu thanh niên xung phong tiếp tục sống khỏe, sống có ích, góp sức vào việc xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.

Được biết đây là 2 trong tổng số 11 cựu TNXP được Báo Tiền Phong trao tặng, mỗi xuất quà trị giá 500 nghìn đồng. Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng trao tặng các Cựu Thanh niên xung phong những phần quà có ý nghĩa.