Quảng Ninh: Tập huấn khoa học và công nghệ cho đoàn viên thanh niên

09:31 06/11/2012     1592

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 5-11, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh tổ chức tập huấn về khoa học và công nghệ cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố.
Hơn 70 học viên tham gia lớp tập huấn đã được giới thiệu về các quy định và hướng dẫn các thủ tục liên quan đến hợp đồng chuyển giao công nghệ; hướng dẫn viết đề xuất và triển khai các dự án, đề tài nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; tìm hiểu về hệ thống pháp luật bảo vệ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ; hướng dẫn lập hồ sơ đăng ký bảo hộ độc quyền về sở hữu trí tuệ.
Quang cảnh tập huấn
Quang cảnh tập huấn

Thông qua chương trình tập huấn nhằm góp phần nâng cao năng lực, bồi dưỡng kiến thức cơ bản về khoa học và công nghệ cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, hội viên Hội các nhà doanh nghiệp trẻ tỉnh; đồng thời cung cấp thông tin và giải đáp vướng mắc về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các chiến lược phát triển Khoa học và Công nghệ giúp thanh niên sản xuất kinh doanh. Đồng thời tạo môi trường để thanh niên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, những cách làm hay, những mô hình mới trong lĩnh vực lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Chương trình tập huấn khoa học công nghệ cho đoàn viên thanh niên tiếp tục được tổ chức đến ngày 10-11 tại 2 huyện Đông Triều và Bình Liêu.