Quảng Ninh: Sôi nổi Ngày hội Tư vấn mùa thi năm 2013

21:14 11/03/2013     1619

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 10-3, tại Sân vận động trung tâm Thị trấn Đông Triều (huyện Đông Triều), Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với Sở Giáo dục- Đào tạo và Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức Ngày hội “Tư vấn mùa thi” năm 2013.
Tham dự chương trình có đồng chí Hoàng Bá Nam, UV BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn QN, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn QN; đại diện Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, lãnh đạo huyện Đông Triều và gần 1.000 học sinh lớp 12 của các trường THPT, Trung tâm Hướng nghiệp và GDTX trên địa bàn huyện Đông Triều.
4

Tham gia Ngày hội Tư vấn mùa thi các bạn học sinh đã được nghe tư vấn trực tiếp về việc chọn ngành, nghề.


Tại ngày hội “Tư vấn mùa thi” năm nay, học sinh lớp 12 trên địa bàn huyện Đông Triều được các chuyên gia tư vấn, giải đáp những nội dung chính như: Tư vấn quy chế tuyển sinh năm 2013; tư vấn định hướng nghề nghiệp, chiến lược phát triển KT-XH của tỉnh; hỏi, đáp trực tiếp các vấn đề liên quan đến việc tuyển sinh, lao động, nguồn nhân lực. Ngoài ra, các em học sinh còn được tham quan các gian trưng bày và tìm hiểu thông tin về các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh như: Đại học Dân lập Hải Phòng, CĐ Nghề Văn Lang-Hà Nội, Đại học Ngoại Thương cơ sở Quảng Ninh, Đại học Công nghiệp Quảng Ninh…
Nét mới của Ngày hội Tư vấn mùa thi 2013, BTC tổ chức giao lưu trực tuyến trên website của Tỉnh Đoàn.
Nét mới của Ngày hội Tư vấn mùa thi 2013, BTC tổ chức giao lưu trực tuyến trên website của Tỉnh Đoàn.

Điểm nhấn của Ngày hội “Tư vấn mùa thi” năm nay, ngoài việc tổ chức tập trung tại địa phương, Ban Tổ chức còn tổ chức giao lưu trực tuyến trả lời các câu hỏi của các phụ huynh, học sinh trên website: www.tinhdoanquangninh.vn; tổ chức cho học sinh thăm quan “Trường Đại học tương lai của em”... Tại chương trình, đại diện Lãnh đạo Tỉnh Đoàn, lãnh đạo Sở GD & ĐT, Sở LĐ,TB & XH và các chuyên gia đến từ các trường ĐH, CĐ đã giải đáp và trao đổi làm rõ hàng trăm câu hỏi, những thắc mắc của học sinh và phụ huynh liên quan đến vấn đề tuyển sinh, việc chọn trường, chọn nghề cho phù hợp.

Ngày hội “Tư vấn mùa thi” được tổ chức từ năm 2009. Qua 4 năm thực hiện, rất nhiều học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh nói chung được nắm bắt thông tin, chủ trương mới trong công tác tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, các trường đào tạo trên địa bàn tỉnh và trong cả nước, từ đó có định hướng chọn trường, chọn nghề phù hợp với khả năng sau khi tốt nghiệp ra trường...